Thể thao

Atletico rút ngắn cách biệt với Barca

Tranh thủ cơ hội Barca bị cầm hòa ở vòng 30 La Liga, Atletico hạ Deportivo với tỷ số 1-0 để đưa cách biệt xuống chín điểm.

Cho Diego Costa và Antoine Griezmann ngồi ngoài để chuẩn bị cho trận tứ kết Europa League với Sporting Lisbon, Atletico chơi ép sân mà không tạo được nhiều cơ hội. Hai tiền đạo thay thế, Kevin Gameiro và Angel Correa đều chơi mờ nhạt trước hàng thủ của Deportivo.

Nếu may mắn hơn, Deportivo có thể đã ghi bàn thắng trước. Tiền đạo Lucas Perez đều bỏ lỡ cơ hội khi sút đối mặt Jan Oblak ở phút 20 và đánh đầu cận thành ở phút 26.

Trong thế trận không mấy thuận lợi, Atletico chỉ có thể vượt lên bằng quả phạt đền ở phút 34. Từ tình huống Saul Niguez bị kéo ngã trong vòng cấm Deportivo, Gameiro mở tỷ số bằng cú sút chính xác trên chấm 11m.

Gameiro (trái) giúp Atletico tiếp tục bám theo Barca. Ảnh: Marca

Cách biệt một bàn là đủ để Atletico giành ba điểm. Trong khoảng thời gian còn lại, hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà đạt phong độ cao và không cho Deportivo có cơ hội uy hiếp Oblak. Sau khi Diego Costa và Fernando Torres vào sân trong hiệp hai, Atletico tiếp tục áp đặt thế trận bảo toàn chiến thắng.

Đạt 67 điểm sau 30 vòng, Atletico củng cố được vị trí thứ hai trên bảng La Liga. Đội bóng của HLV Diego Simeone cũng thành công trong việc rút ngắn khoảng cách kém Barca từ 11 điểm vòng trước xuống còn chín điểm.

Atletico hiện hơn bốn điểm so với đội xếp thứ ba Real Madrid. Đây là lợi thế cho Atletico trước khi đấu derby với Real ở vòng tới.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Atletico ,Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP