Xe

Aston Martin DB9 - siêu xe vang bóng một thời tại Việt Nam

Dù không còn được chú ý như những chiếc Vanquish đời mới, Aston Martin DB9 Volante vẫn có sức hút riêng theo phong cách quý tộc Anh quốc.

Năm 2007, phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam bắt đầu phát triển. Trong khi các đại gia phía Nam yêu thích thương hiệu Lamborghini và Ferrari thì nhiều đại gia Hà thành lại yêu thích những mẫu xe quý tộc Anh quốc như Aston Martin, Bentley hay Rolls-Royce. Vì vậy, hầu hết Aston Martin thời kỳ đó tập trung tại Hà Nội.

Phổ biến nhất trong số Aston Martin có mặt tại Việt Nam phải kể đến dòng DB9. Mẫu xe này là đàn anh của Vantage nhưng lại dưới DBS, Vanquish một bậc. Chính mức giá tầm trung cùng kiểu dáng bắt mắt khiến mẫu xe này được lòng các đại gia Việt.

Số lượng DB9 phiên bản coupe tại Việt Nam nhiều hơn so với volante, chính vì vậy, mẫu xe này giờ trở thành hàng hiếm. Năm 2007, giá của siêu xe DB9 Volante là 185.000 USD. Nếu lắp thêm option, giá trị xe thường cao hơn 200.000 USD. Theo ước tính của giới sành xe, giá trị của DB9 Volante thời điểm về Việt Nam là khoảng trên 10 tỷ đồng.

Động cơ trên DB9 dùng chung với mẫu Vanquish thế hệ trước, dung tích 6.0 lít, công suất 450 mã lực. Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây, tốc độ tối đa 300 km/h. Mặc dù vậy, hãng sản xuất giới hạn vận tốc tối đa ở 266 km/h nhằm bảo vệ mui bạt phía trên. Nếu so với những siêu xe hiện nay, DB9 khá hiền, tuy nhiên đây là con số mơ ước trên những siêu xe phổ biến cách đây 10 năm.

Nội thất Aston Martin DB9 Volante khá đơn giản với lớp da màu be cùng những đường chỉ khâu tay bao trùm không gian. Mẫu xe này được làm thủ công bởi những người thợ lành nghề xứ sở sương mù.

Bảng điều khiển trung tâm có đồng hồ cơ, ốp gỗ quý cùng màn hình được giấu bên dưới. Khi khởi động, màn hình sẽ tự động lật lên.

Bảng đồng hồ báo vận tốc, tua máy, nhiệt độ máy và lượng xăng trong bình, tất cả đều sử dụng công nghệ analog khá đơn giản.

Cụm đèn pha bi-xenon cho độ sáng tập trung. Cách đây 10 năm, công nghệ chiếu sáng bằng đèn LED hay laser chỉ có trong những bộ phim viễn tưởng.

Từng đường nét thiết kế trên Aston Martin được trau chuốt kỹ lưỡng dưới ngòi bút của thiên tài thiết kế Henrik Fisker, người sáng lập nên hãng xe Fisker sau này.

Xe sử dụng vành hợp kim đa chấu 19 inch sơn đen, logo nằm trên cốt bánh. Bên trong là hệ thống phanh Brembo hiệu suất cao với kẹp phanh màu đỏ tương phản.

Aston Martin DB9 Volante có khung cứng hơn nhờ các thanh tăng cường ở trụ kính chắn gió. Mui xe chỉ mất 17 giây để đóng hoặc mở hoàn toàn. Volante nặng hơn phiên bản coupe 59 kg.

Tác giả bài viết: Minh Anh - TNTBros

Nguồn tin:

  Từ khóa: quý tộc ,phong cách ,chú ý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP