Thể thao

ASIAD 2018: Sẽ thưởng nóng 300 triệu đồng cho VĐV giành HCV

Nếu giành được 1 tấm HCV tại ASIAD 18, các VĐV vô địch ở các môn cá nhân sẽ được thưởng 300 triệu đồng.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao - Trần Đức Phấn mức thưởng 300 triệu đồng là dành cho VĐV vô địch ở các môn cá nhân, còn mức thưởng sẽ cao hơn nếu các đội tuyển của đoàn Việt Nam chiến thắng ở các môn đồng đội.

Ông Trần Đức Phấn.

"Do không có bản quyền truyền hình ASIAD 18 nên công tác tìm kiếm tài trợ cho đoàn gặp không ít khó khăn. Vì vậy, mức thưởng nóng đối với Huy chương bạc ASIAD 18 chỉ là 30 triệu đồng, Huy chương đồng 20 triệu đồng", ông Trần Đức Phấn chia sẻ thêm.

Ngoài phần thưởng nóng của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN), sẽ có nhiều nhà tài trợ cùng đồng hành với đoàn TTVN tại Asiad 18 với những phần thưởng nóng riêng của đơn vị mình dành cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc.

Trong cuộc họp báo chiều 8/8, ông Trần Đức Phấn cho biết: “Mục tiêu chính của đoàn TTVN tham dự Asiad 18 là phấn đấu đạt thành tích cao ở nhóm các môn thể thao trọng điểm, phấn đấu giành 3 HCV. Việc đạt HCV đối với đoàn TTVN là rất khó vì các VĐV khác đều cạnh tranh HCV Olympic. Tuy nhiên chúng ta vẫn có quyền hy vọng. Số lượng VĐV chúng ta có thể tranh chấp HCV chỉ khoảng trên 10 VĐV….”.

ASIAD 18 được tổ chức ngày 18/8 đến ngày 2/9/2018 tại Jkarta – Palembang, Indonesia. Đây là Đại hội thể thao lớn nhất châu lục, với sự tham dự của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á, thi đấu 464 nội dung của 67 môn và phân môn.

Tham dự ASIAD 18, đoàn TTVN có 523 thành viên, trong đó gồm 1 trưởng đoàn, 2 phó trưởng đoàn, 20 cán bộ, 12 bác sĩ, 25 lãnh đội, 24 chuyên gia, 81 HLV, 6 phiên dịch và 352 VĐV (177 nữ, 175 nam).

Việt Nam tham dự 32 môn và phân môn gồm: Điền kinh; Bắn súng; Bơi; Cử tạ; Thể dục dụng cụ; Pencak silat; Karated; Taekwondo; Wushu; Cầu mây; Rowing; Xe đạp; Đấu kiếm; Bóng bàn; Bắn cung; Canoeing; Vật; Boxing; Quần vợt; Judo; Bóng đá nam; Bóng đá nữ; Bóng chuyền; Cầu lông; Golf; Jujitsu; Kurash; Sambo; Bóng rổ 3x3; Bowling; Soft tennis và Bóng chuyền bãi biển. Bên cạnh đó, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp cùng hiệp hội Thể thao điện tử Việt Nam cử đội E-sport (gồm 22 thành viên) sang thi đấu biểu diễn theo đề nghị của Hội đồng Olympic châu Á.

Vào lúc 19h tối 9/8, lễ xuất quân của đoàn TTVN tham dự ASIAD 18 sẽ diễn ra tại Nhà khách Chính phủ, 37 Hùng Vương. Sau đó các đội tuyển sẽ lên đường sang Indonesia tham gia giải đấu.

Tác giả: Phong Linh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP