Thể thao

Arsene Wenger từ chối làm việc ở Anh vì Arsenal

Sự gắn bó giữa chiến lược gia người Pháp và câu lạc bộ cũ Arsenal khiến ông không muốn dẫn dắt các đội bóng Anh.

Arsene Wenger rời xa công tác huấn luyện từ khi chia tay Arsenal cuối mùa 2017/18, sau 22 năm gắn bó. Mặc dù trải qua 17 tháng không dẫn dắt đội bóng nào, Wenger vẫn nhận được nhiều đề nghị từ những câu lạc bộ hàng đầu ở Anh. Tuy nhiên, ông từ chối những lời đề nghị vì không muốn phải đối đầu với đội bóng cũ.

"Tôi là người của Arsenal, hơn hết là người chuyên nghiệp và muốn tiếp tục làm việc. Tôi quyết định rời Premier League vì tình cảm dành cho Arsenal. Tôi có cơ hội để làm việc ở Anh nhưng từ chối tất cả. Tôi không muốn tiết lộ câu lạc bộ nào tiếp cận vì thế là không công bằng với HLV đương nhiệm của họ", Arsene Wenger chia sẻ trên Sky Sports.

Arsene Wenger không dẫn dắt các CLB Premier League vì tình cảm dành cho Arsenal. Ảnh: Getty.

Sau khi giúp Arsenal lọt top 4 trong 20 mùa giải liên tiếp. Wenger gặp khó khăn trong việc cầm quân ở 2 mùa giải cuối cùng tại Premier League, Arsenal khi đó chỉ cán đích lần lượt ở vị trí thứ 5 mùa giải 2016/17 và vị trí thứ 6 mùa giải 2017/18.

Arsene Wenger muốn bảo vệ di sản ở Arsenal, nhưng biết sự ra đi là cần thiết nếu đội bóng muốn cải thiện và tiến lên phía trước. Ông cũng chỉ ra sự phát triển về mặt tài chính của CLB sau quãng thời gian khó khăn khi xây dựng sân Emirates.

"Thật khó để so sánh tình trạng hiện tại của đội bóng so với thời điểm chúng tôi xây sân vận động mới. Doanh thu của CLB đã gấp 5 lần trước đây. Chúng tôi chỉ có doanh thu 90 triệu bảng khi quyết định xây sân mới, nhưng chi phí xây dựng lên tới 430 triệu bảng. Áp lực về tài chính là lớn, và tôi phải nghĩ ra cách để CLB sống khỏe trong quãng thời gian đó", Wenger chia sẻ về quãng thời gian CLB gặp khó trong chuyện tiền bạc.

Trong 22 năm dẫn dắt "Pháo thủ", Wenger giành 3 danh hiệu Premier League và 7 chiếc cúp FA. Mùa giải bất bại 2003/04 của Wenger và Arsenal không bao giờ phai mờ trong tâm trí người hâm mộ đội bóng. Hiện ông là chuyên gia phân tích cho bEIN Sports.

Tác giả: Cao Duy

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP