Thể thao

Arsenal trải qua điều kỳ lạ chưa từng thấy sau hơn… 100 năm

Arsenal đang trải qua một mùa giải nghèo nàn ở Ngoại hạng Anh dẫn đến việc họ có số trận thắng ít nhất kể từ cách đây hơn 100 năm.

Arsenal chịu thất bại đầu tiên tại Premier League trước Liverpool vào ngày 24/8 và kể từ đó họ đã chùn bước từ tuần này sang tuần khác khiến hy vọng lọt vào top 4 trở thành điều mơ hồ.

Cho đến nay, “Pháo thủ” chỉ có số trận thắng ít kinh ngạc là 6, đạt tổng cộng 31 điểm sau 25 trận. Chỉ có Watford và Norwich - lần lượt xếp thứ 19 và 20 - là có ít trận thắng hơn. Rốt cuộc, họ chỉ cách khu vực xuống hạng 7 điểm mặc dù có những tài năng vượt trội.

Arsenal vừa bị Burnley cầm hòa khiến họ vẫn chỉ có 6 trận thắng

Đây là số lượng chiến thắng thấp nhất của Arsenal trong vòng 107 năm kể từ mùa 1912/13, chiến dịch cuối cùng của họ ở quê nhà Woolwich, Kent, trước khi chuyển đến bắc London và Highbury.

Trong mùa giải đó, “Woolwich Arsenal” cuối cùng đã bị xuống hạng lần duy nhất trong lịch sử khi chỉ giành được 18 điểm để đứng cuối bảng.

Họ chỉ có 3 chiến thắng trong cả mùa giải (2 điểm cho một trận thắng vào thời điểm đó), hòa 12 và thua 23, chỉ giành 18 điểm, kém 10 điểm so với khu vực an toàn.

Ghi bàn vẫn là điều nhức nhối cho Arsenal

Lần cuối cùng “Pháo thủ” có ít điểm hơn sau 25 trận đấu là mùa 1975/76. Họ cũng chỉ thắng 6 lần trong 25 trận mở màn, hòa 8 và thua 11, giành 20 điểm khốn khổ trước khi kết thúc thứ 17 với 36 điểm.

Sáu chiến thắng của Arsenal mùa này được thực hiện trước Newcastle, Burnley - ở 2 trận mở màn - Aston Villa, Bournemouth, West Ham và MU. Họ cũng có hiệu số bàn thắng ở mức âm là -2 khi tiếp tục vật lộn trước khung thành.

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: Ngoại hạng Anh ,Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP