Thể thao

Arsenal thua thảm, Petr Cech giải nghệ trong cơn ác mộng

Thủ môn Petr Cech thể hiện phong độ xuất sắc ở trận chung kết Europa League 2018/19, nhưng không thể cứu được hàng phòng ngự thảm họa của Arsenal.

Trước trận chung kết Europa League 2018/19, nhiều tin đồn khẳng định Cech sẽ trở về Chelsea ở mùa giải tới để giữ cương vị giám đốc thể thao. Vì thế, cổ động viên (CĐV) Arsenal phẫn nộ khi huấn luyện viên (HLV) Unai Emery nhiều khả năng xếp Cech bắt chính.

Bất chấp phản ứng từ CĐV, HLV Emery quyết tâm sử dụng Cech vì anh là người trấn giữ khung thành Arsenal tại Europa League 2018/19. Thủ môn người CH Czech trải qua 90 phút tuyệt vời với nhiều pha phản xạ xuất thần, song không đủ để cứu Arsenal thoát trận thua thảm 1-4.

Petr Cech chơi xuất sắc, song không thể cứu Arsenal thoát thua.

Trong hiệp một, pha đổ người cực nhanh của Cech giúp Arsenal thoát thua sau cú sút hiểm từ Oliver Giroud. Thế nhưng, trong pha Giroud tung người đánh đầu ở hiệp 2, Cech bất lực dù bay người hết cỡ. Tiếp đó, tình huống phòng ngự như mơ ngủ của Arsenal ở phút 60 khiến Cech tiếp tục vào lưới nhặt bóng.

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh, Cech bị Eden Hazard đánh bại trên chấm 11 m ở phút 65. Sau cùng, thủ môn kỳ cựu chỉ biết ngã người vô vọng vì cú đệm bóng quá gần khung thành của Hazard. Cả 4 bàn thua của Arsenal ở chung kết không có lỗi từ Cech. Nếu thủ môn 37 tuổi không cản phá 2 cú sút tiếp theo của Hazard và Willian thì Arsenal còn thua thêm.

Đây là lần cuối cùng Petr Cech xỏ găng chơi bóng chuyên nghiệp.

Cech trải qua sự nghiệp huy hoàng trong màu áo Chelsea và Arsenal, song nhận cái kết buồn. Đây là lần cuối cùng CĐV thấy Cech đội chiếc mũ bảo hiểm quen thuộc và xỏ găng tay thi đấu chuyên nghiệp.

Trong gần 20 năm chơi bóng, Cech ra sân tổng cộng 781 cho các CLB Blsany, Sparta Prague, Rennes, Chelsea và Arsenal. Anh cùng Chelsea chinh phục đủ danh hiệu ở cấp CLB, với điểm nhấn là chức vô địch Champions League mùa giải 2011/12.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP