Thể thao

Arsenal thua ngược Liverpool tại Anfield

Arsenal mở tỷ số, nhưng vẫn phải nhận thất bại 1-3 trước chủ nhà Liverpool ở vòng 3 Premier League rạng sáng 29/9 (giờ Hà Nội).

Sau thất bại trước Arsenal trong trận tranh siêu cúp Anh, Liverpool có đội hình mạnh nhất ở màn tái đấu với đối thủ thành London tại vòng 3 Premier League. "The Kop" chơi áp đảo, nhưng bất ngờ để Lacazette chọc thủng lưới ở phút 25.

Sau khi thủng lưới, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đẩy nhanh tốc độ tấn công và sớm gỡ hòa ở phút 28 do công của Sadio Mane. Trước sức ép liên tục từ chủ nhà, hàng thủ Arsenal không còn duy trì được sự tập trung. Phút 34, Andy Robertson chuộc lại sai lầm bằng tình huống băng lên dứt điểm cận thành giúp "The Kop" dẫn ngược 2-1.

Bàn mở tỷ số không giúp Arsenal giành điểm trước nhà đương kim vô địch Liverpool. Ảnh: Reuters.

Đấu pháp của Arsenal không có nhiều sự thay đổi so với trận tranh siêu cúp Anh hồi đầu mùa. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta chơi với đội hình thấp, cố gắng triển khai bóng từ phần sân nhà. Các hậu vệ áo trắng được chỉ đạo chơi đơn giản nhất có thể. Ngay cả Willian, Aubameyang cũng thường xuyên lùi về sân nhà để hỗ trợ đồng đội phòng ngự.

Liverpool gần như không tấn công trung lộ trong khoảng 20 phút đầu. "The Kop" dồn bóng sang 2 biên để cặp hậu vệ cánh nhồi bóng vào vùng cấm. Hàng thủ số đông của Arsenal chơi lăn xả và bước đầu ngăn chặn được các chân sút bên phía chủ nhà.

Bàn mở tỷ số của Arsenal không đến từ một pha dàn xếp bài bản, mà xuất phát từ sai lầm của hàng thủ Liverpool. Đường căng ngang của Maitland-Niles tưởng chừng vô hại, nhưng Andy Robertson xử lý lóng ngóng để bóng tìm đến vị trí của Lacazette. Chân sút người Pháp ngay lập tức xoay người dứt điểm hạ gục Alisson.

Bàn thua khiến Liverpool bừng tỉnh. Đoàn quân của HLV Klopp đẩy cao đội hình, chơi áp sát đầy quyết liệt. Lối chơi dồn dập của chủ nhà khiến hàng thủ Arsenal bắt đầu bộc lộ sai lầm. Những pha đánh chặn thiếu quyết liệt của Granit Xhaka, Maitland-Niles tạo cơ hội cho chủ nhà ghi liền 2 bàn thắng.

Phút 28, Mohamed Salah thoát xuống bên cánh phải sau đường chuyền của Firmino. Ngôi sao người Ai Cập đi bóng dũng mãnh vượt qua Kieran Tierney, trước khi dứt điểm vào góc xa khiến thủ môn Leno không thể bắt dính. Sadio Mane nhanh chân băng vào đá bồi tung lưới đội khách.

Cặp hậu vệ cánh của Liverpool là mối nguy hiểm đối với mọi hàng phòng ngự tại Premier League. Ảnh: Reuters.

6 phút sau, Liverpool tiếp tục có bàn thắng xuất phát từ một pha lên bóng bên cánh phải. Khi Hector Bellerin, Rob Holding bị hút vào vị trí của Mane, Andy Robertson thoải mái băng lên, đón quả tạt của Trent rồi dứt điểm cận thành giúp chủ nhà bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Sự áp đảo của Liverpool được thể hiện qua tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 70%. Số đường chuyền thầy trò HLV Klopp thực hiện gấp hơn 2 lần so với đối thủ (406 so với 179).

"The Kop" duy trì sức ép trong hiệp đấu thứ 2. Sadio Mane là trung tâm của hầu hết đợt tấn công của đội chủ nhà. Ngôi sao người Senegal liên tục xuyên phá hàng thủ Arsenal và suýt có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1, sau tình huống xoay người dứt điểm ở phút 65.

Khi Arsenal lâm vào thế phải bám đuổi, HLV Arteta đưa ra những sự điều chỉnh. Dani Ceballos vào sân thay Granit Xhaka và sớm tạo ra sự khác biệt với những đường chuyền đầy sáng tạo. Phút 63, tiền vệ người Tây Ban Nha chọc khe cho Lacazette băng xuống đối mặt Alisson. Tuy nhiên chân sút số 9 lại không thể mang về bàn gỡ hòa.

Lacazette bị thay ra sau khi phung phí cơ hội ngon ăn nhất của Arsenal trong hiệp 2. Ảnh: Reuters.

Đội khách trở về với thế trận phòng ngự co cụm sau khi bỏ lỡ cơ hội. Không còn Sadio Mane, Liverpool vẫn tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành của Leno. Tân binh Diogo Jota sau khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội cũng có thể ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cho chủ nhà.

Tân binh của Liverpool có bóng sau tình huống phòng ngự thiếu chắc chắn của David Luiz. Anh tung cú sút quyết đoán từ sát vạch 16,5 m. Bóng găm vào góc xa khiến thủ thành Leno đứng chôn chân.

Liverpool cho thấy sức mạnh thật sự của nhà đương kim vô địch Premier League bằng chiến thắng thuyết phục trước đối thủ đang có phong độ cao là Arsenal. Kết quả này giúp thầy trò HLV Klopp vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, với cùng 9 điểm như Leicester nhưng kém hiệu số.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Anfield ,Liverpool ,Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP