Thể thao

Arsenal thắng nhờ bàn kiểu xe đạp chổng ngược của Torreira

Đội chủ sân Emirates đánh bại Huddersfield 1-0 ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh, hôm 8/12.

Torreira ghi bàn thứ hai trong vòng một tuần cho Arsenal. Ảnh: Sky Sports.

Ghi bàn: Torreira 83'

Arsenal tưởng như đã phải chia điểm trước một Huddersfield thi đấu kiên cường và nhiều mưu mẹo. Nhưng khi hiệp hai còn chừng bảy phút đá chính, Lucas Torreira đã làm nên khác biệt. Xuất phát từ pha rót bóng của Matteo Guendouzi, Pierre-Emerick Aubameyang xoay xở trong vòng vây của hai cầu thủ khách ở sát biên ngang rồi bấm bổng ngược lên. Dự cảm trước tình huống, Torreira đã lùi lại chờ và tung người bắt vô-lê tuyệt đẹp ở cự ly gần vào lưới trống. Nếu anh chậm một nhịp, thủ thành Jonas Lossl có thể đã kịp lùi về che chắn.

Bên ngoài sân, HLV Unai Emery phấn khích tột cùng. Ông nhẩy cẫng lên rồi ôm chầm lấy các đồng sự, vung tay chung vui với các CĐV ở khán đài gần đó. Pha làm bàn của Torreira giúp Arsenal leo lên thứ ba. Việc họ có tồn tại ở vị trí này lâu hay không phụ thuộc vào kết quả các trận đấu muộn của Tottenham và Chelsea. Nhưng ít nhất, mạch bất bại đã được nâng lên con số 21 và niềm tin, sự phấn khích tiếp tục ở lại với sân Emirates.

Torreira bây giờ là nhân tố không thể thiếu trong lối chơi của Arsenal.

Nhưng, đây không phải là trận đấu chất lượng của Arsenal, nhất là khi so sánh với chiến thắng 4-2 trước kình địch Tottenham và trận hoà 2-2 trên sân của Man Utd hôm giữa tuần. Đội chủ nhà đã tiếp cận nóng vội, khi đối thủ là đội bóng thuộc nhóm cuối bảng. Guendouzi được đẩy lên chơi ngay phía sau bộ đôi tiền đạo Aubameyang và Alexandre Lacazette. Đó không phải là vị trí sở trường của tài năng 19 tuổi người Pháp, khiến anh không phát huy được hết khả năng, còn các đồng đội thiếu đi người có thể phối hợp nhóm nhỏ để chia cách hàng thủ Huddersfield như cái cách Aaron Ramsey vẫn làm.

Hệ quả tất yếu là các cơ hội dành cho Arsenal cũng bị hạn chế rất nhiều. Ngoại trừ bàn thắng của Torreira, đội bóng của Emery chỉ có thêm một pha dứt điểm hướng trúng mục tiêu trong tổng số 14 lần kết thúc. Trong hiệp một, Arsenal chỉ có hai cơ hội đáng kể. Đầu tiên là cú sút chệch cột từ cự ly gần của Aubameyang phút 28. Và sau đó chừng một phút là pha dứt điểm có phần cầu thả của Lacazette từ cự ly 11 mét, đưa bóng vọt xà.

Arsenal không có được nhịp độ tốt trận này. Ảnh: Reuters

Sau giờ nghỉ, HLV Emery tung Henrikh Mkhitaryan và Alex Iwobi vào sân. Nhưng lối chơi của Arsenal ít được cải thiện. Cầm bóng áp đảo nhưng các bài miếng phối hợp giữa các vị trí hầu như không có, thậm chí xuất hiện rất nhiều đường chuyền lỗi. Iwobi đặc biệt gây thất vọng với các pha cầm bóng rườm rà và nhận bóng bước một thiếu cảm giác. Giữa lúc bối rối, Arsenal còn thêm nỗi lo nhân sự khi Shkodran Mustafi tập tễnh rời sân phút 66 vì chấn thương.

Chỉ đến khi đột nhiên tìm thấy nhau trong một pha phối hợp tưởng như không mấy nguy hiểm, Arsenal có bàn thắng và giữ ba điểm trọn vẹn ở lại với sân Emirates.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Leno, Mustafi (Monreal 66'), Sokratis, Lichtsteiner (Iwobi 45'), Xhaka, Bellerin, Guendouzi, Torreira, Kolasinac, Aubameyang, Lacazette (Mkhitaryan 45').

Dự bị không được sử dụng: Cech, Elneny, Koscielny, Nketiah

Huddersfield: Lossl, Smith (Hadergjonaj 60'), Jorgensen, Schindler, Kongolo, Hogg (Bacuna 52'), Williams (Durm 70'), Pritchard, Mooy, Lowe, Depoitre

Dự bị không được sử dụng: Kachunga, Hamer, Sobhi, Mbenza

Tác giả: Hà Đồ

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Torreira ,Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP