Thể thao

Arsenal nỗ lực vượt MU, Barca bằng bản hợp đồng khủng

Trước sự chèo keo gay gắt từ Manchester United và Barcelona, Arsenal đã quyết định chơi tất tay trong cuộc chiến giành nhà vô địch thế giới người Đức, Mesut Ozil.

Ai cũng biết, Mesut Ozil và Alexis Sanchez sẽ hết hạn hợp đồng vơi Arsenal vào cuối mùa giải này. Và dường như cả hai đã sẵn sàng ra đi để tìm kiếm thử thách mới. Với Sanchez, thì tuyển thủ Chile đã quyết tâm dứt áo ra đi, còn Ozil thì Arsenal vẫn hi vọng có thể… “cứu vãn cuộc tình”.

Sanchez đã quyết dứt áo ra đi...

Trước đây, Arsenal từng đưa ra lời đề nghị trị giá 235.000 bảng Anh/tuần để thuyết phục tuyển thủ 29 tuổi người Đức ký vào bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, Ozil lại muốn 300.000 bảng Anh/tuần mới chịu ở lại đội chủ sân Emirates.

Với việc Ozil thi đấu rất ấn tượng trong thời gian gần đây, BLĐ Arsenal đã quyết định “chơi lớn” khi sẵn sàng trả cho Ozil mức lương gần bằng so với yêu cầu 300.000 bảng Anh của Ozil. Nếu Ozil chịu gia hạn hợp đồng thì anh sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử Arsenal.

Hiện chưa rõ Ozil có chấp nhận đề nghị của Arsenal hay không nhưng rõ ràng với động thái trên, Arsenal đang cho thấy sự quyết tâm và cả thiện chí nhằm giữ chân một trong hai ngôi sao sáng nhất đội bóng.

Mọi động thái về thương vụ Ozil đều được MU và Barcelona theo dõi sát sao. Đây là hai đội bóng rất muốn có được chữ ký của tuyển thủ Đức.

Sau sự ra đi bất ngờ của Neymar, Barca đang rất cần một cầu thủ đẳng cấp lấp đầy khoảng trống đó. Mục tiêu Coutinho của Barca đã thất bại ê chề và chưa có thêm hi vọng nào vì Liverpool nhất quyết không bán người. Ozil có thể là cái tên thay thế đầy tiềm năng và chất lượng mà Barcelona đang hướng tới.

... Trong khi Ozil vẫn chưa quyết định tương lai.

Trong khi đó, việc Mkhitaryan bỗng thi đấu dưới sức trong thời gian gần đây khiến HLV Mourinho thất vọng và ông muốn tìm một tiền vệ tài năng khác thay thế tuyển thủ Armenia. Ozil là cái tên không thể tuyệt với hơn nhằm giúp Mourinho và Man United giải quyết bài toán đó.

Bản thân Man Utd không thiếu tiền còn Mourinho lại có mối quan hệ cực tốt với Ozil khi cả hai còn làm việc chung tại Real Madrid.

Hôm qua thì HLV Arsene Wenger nhận tin vui khi Arsenal chỉ gặp đội bóng vô danh Ostersunds ở vòng 1/16 Europa League. CLB của Thụy Điển, Ostersunds hiện do cựu hậu vệ của Birmingham, Stoke và West Brom, Graham Potter dẫn dắt.

Tác giả: GIA ĐỊNH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: MU ,Arsenal ,Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP