Thể thao

Arsenal mất 2 hậu vệ cánh tốt nhất trong trận 'sống còn' gặp AC Milan

Trước chuyến làm khách "sống còn" trên sân San Siro của AC Milan ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League, Arsenal đón tin dữ về lực lượng khi hậu vệ cánh Hector Bellerin gặp chấn thương không thể cùng Pháo thủ hành quân tới Italia.

Chấn thương khiến Hector Bellerin lỡ chuyến hành quân tới San siro

Đoàn quân của HLV Arsene Wenger đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn khi liên tiếp có những trận đấu đáng thất vọng với 5 trận thua trong 6 trận gần đây. Hiện Pháo thủ đã hết cơ hội giành danh hiệu quốc nội và gần như không còn cơ hội cạnh tranh một vị trí trong Top 4 Premier League khi họ đã bị đội thứ 4 Tottenham bỏ xa tới 13 điểm, trong khi chỉ còn 9 vòng đấu.

Europa League là giải đấu duy nhất mà Arsenal hy vọng để cứu vãn một mùa giải bết bát. Tuy nhiên, cơ hội để chiến lược gia người Pháp đi theo con đường của Man United mùa trước cũng vô cùng gian nan khi mà Pháo thủ gặp ngay đối thủ cứng là AC Milan ở vòng 16 đội. Không những vậy, trước chuyến làm khách tại Italia ở lượt đi, HLV Wenger còn mang tới tin không hay về tình hình lực lượng ở đội chủ sân Emirates.

HLV Wenger xác nhận hậu vệ cánh Bellerin sẽ không thể hành quân cùng Arsenal đến Milan. Ông nói: “Hector không thi đấu vì bị chấn thương. Cậu ấy bị viêm khớp đầu gối trái và bị một số tổn thương dây chằng. Hector sẽ phải đến bệnh viện khám lại để biết tại sao cậu ấy lại đau đớn đến vậy”.

“Tuy nhiên, tôi nghĩ đây không phải là chấn thương dài hạn”, chiến lược gia người Pháp xác nhận.

Hector Bellerin đã chơi đủ mọi phút ở Premier League mùa này cho đến khi vắng mặt ở trận thua Brighton cuối tuần trước. Thông tin ban đầu cho biết hậu vệ phải này chỉ gặp vấn đề về thể lực. Tuy vậy, cuộc kiểm tra mới nhất xác định Bellerin bị tổn thương dây chằng đầu gối nên không thể cùng Pháo thủ hành quân tới San Siro.

Sự vắng mặt của Bellerin là đòn giáng khá mạnh vào hy vọng đi tiếp của Arsenal. Khác với cánh trái, HLV Wenger không có nhiều lựa chọn ở hành lang cánh phải. Ở trận thua Brighton, Chambers chơi rất tệ khi thay thế Bellerin và bị thay ra ở cuối trận.

Bộ đôi hậu vệ cánh Nacho Monreal và Hector Bellerin vắng mặt trong trận lượt đi gặp Milan

Chưa kể, ngoài Bellerin, Arsenal còn mất 2 ngôi sao khác là Alexandre Lacazette và đặc biệt là cầu thủ chạy cánh Nacho Monreal. Như vậy Pháo thủ sẽ không có sự phục vụ của 2 hậu vệ cánh tốt nhất trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League. Trong khi đó, đối thủ của Arsenal đang có phong độ rất cao khi trải qua 13 trận liên tiếp bất bại, trong đó 6 trận gần nhất giữ sạch lưới.

Hơn nữa, cuối tuần qua AC Milan không phải thi đấu ở trận derby thành Milan gặp Inter do các trận đấu ở vòng 27 Serie A được hoãn lại sau sự ra đi đột ngột của đội trưởng Fiorentina, Davide Astori.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: AC Milan ,Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP