Thể thao

Arsenal đại thắng ở lượt đi vòng 1/16 Europa League

Đội bóng đến từ Ngoại hạng Anh thể hiện sức mạnh vượt trội bằng chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Ostersunds, tối 15/2.

Arsenal giành chiến thắng khá dễ dàng. Ảnh: Sky.

Bàn thắng: Monreal 13', Papagiannopoulos 24' (phản lưới), Ozil 58'

Ostersunds từng gây bất ngờ ở vòng bảng mùa giải năm nay, bằng cách đánh bại Hertha Berlin và cầm chân Athletic Bilbao. Đánh giá trước chuyến làm khách đến Thuỵ Điển tuần này, HLV Arsene Wenger tỏ ra thận trọng: "Tôi đã xem họ thi đấu, và hiểu tại sao họ chơi tốt trước Hertha và Bilbao. Đó hoàn toàn không phải sự ngẫu nhiên".

Nhưng thực tế lại diễn ra theo chiều ngược lại. Arsenal không gặp quá nhiều trở ngại trong việc tìm đường vào khung thành của Ostersunds, dù chỉ có thể sử dụng một tiền đạo đích thực là Danny Welbeck (Alexandre Lacazette chấn thương, còn Pierre-Emerick Aubameyang không được thi đấu do trước đó đã chơi cho Borussia Dortmunds ở giải này năm nay). Phút 12, tỷ số đã có thể được mở cho Arsenal nếu cú sút bồi của Henrikh Mkhitaryan không bị chặn lại trước vạch vôi. Tuy nhiên, đội khách cũng chỉ mất thêm một phút để phá thế cân bằng. Sau nỗ lực đi bóng và dứt điểm của Alex Iwobi, thủ thành Aly Keita đổ người cản phá, để bóng bật ra đúng tầm băng vào của Nacho Monreal. Từ khoảng cách chỉ chừng 6 mét, hậu vệ của Arsenal dễ dàng đệm bóng thành bàn.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Arsenal duy trì sau đó. Không lâu sau khi thử thách tài năng của thủ thành Keita, phút 24 Mkhitaryan tung ra đường chuyền ngang hông khó chịu từ cánh phải, đưa bóng đập trúng người Sotirios Papagiannopoulos văng vào lưới, nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Tác giả: Hà Đồ

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Europa League ,Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP