Thể thao

Arsenal chi 34,5 triệu đôla tậu sao mới nổi từ World Cup 2018

Tiền vệ phòng ngự tuyển Uruguay Lucas Torreira rời Sampdoria để gia nhập "Pháo thủ" theo bản hợp đồng bốn năm.

Torreira ra mắt cùng Arsenal tại đại bản doanh Cobham hôm 10/7. Ảnh: AFC.

Torreira năm nay 22 tuổi, đá cả năm trận của Uruguay tại World Cup với vai trò tiền vệ phòng ngự. Tuyển thủ Uruguay là bản hợp đồng thứ tư của Arsenal dưới thời tân HLV Unai Emery, sau Bernd Leno, Stephan Lichtsteiner và Sokratis Papastathopoulos. Đây đều là bốn sự tăng cường nhằm gia cố hàng thủ.

Để có Torreira, Arsenal phải trả cho Sampdoria 34,5 triệu đôla (26 triệu bảng). Bản hợp đồng giữa hai bên có thời hạn bốn năm. Sao trẻ Uruguay sẽ khoác áo số 11 - số áo cũ của Mesut Ozil, người chuyển sang số 10 mùa này.

"Cậu ấy là một cầu thủ trẻ nhưng giàu kinh nghiệm, tài năng và khao khát học hỏi", HLV Emery mô tả về người học trò mới. “Tôi đã theo dõi cậu ấy ở hai mùa gần đây trong màu áo Sampdoria, cũng như ở World Cup 2018. Tất cả chúng ta phải thừa nhận rằng cậu ấy chơi rất tốt”.

Torreira (số 14) đóng vai trò quan trọng trong hành trình đi tới tứ kết của tuyển Uruguay tại World Cup năm nay. Ảnh: AP.

Điểm mạnh của Torreira là khả năng phán đoán tình huống, nền tảng thể lực tốt và đeo bám dẻo dai. Anh được báo giới Uruguay ví như sự tổng hòa của Marco Verratti và N’Golo Kante, hai ngôi sao lớn ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Trong hai năm khoác áo Sampdoria, Torreira ra sân 74 lần và ghi được bốn bàn. Tiền vệ 22 tuổi được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Jack Wilshere, người vừa rời Arsenal để chuyển sang West Ham với bản hợp đồng ba năm.

Tác giả: Nhân Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: World Cup 2018 ,Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP