Thể thao

Arjen Robben quyết định giải nghệ

Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan Arjen Robben tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35 sau 19 năm chơi bóng chuyên nghiệp.

"Tôi chắc chắn sẽ nghỉ hưu. Đó là quyết định khó khăn nhất mà tôi phải đưa ra trong sự nghiệp", ESPN dẫn lời Robben tuyên bố giã từ sự nghiệp với truyền thông Đức.

"Tôi phải chọn giữa trái tim và lý trí. Trái tim tôi nói có, còn lý trí thì không. Thực tế, tôi không thể duy trì hoạt động như lúc 16 tuổi nữa", Robben nói thêm.

Hồi giữa tháng 5, cầu thủ người Hà Lan công bố chia tay CLB Bayern Munich sau khi những chấn thương hành hạ anh trong thời gian dài. "Tôi đưa ra quyết định khá trễ, nhưng điều đó có liên quan đến chấn thương của tôi. Tôi muốn trở lại sân cỏ và sau đó nghĩ về tương lai của mình”, anh trả lời truyền thông về quyết định chia tay đội bóng Đức.

Arjen Robben giải nghệ ở tuổi 35. Ảnh: Bundesliga.

Lúc đó, huyền thoại bóng đá Hà Lan đã úp mở việc giải nghệ. Tuy nhiên, anh vẫn để ngỏ quyết định của mình và cho biết sẽ thông báo chính thức sau 1-2 tuần.

Robben bắt đầu sự nghiệp tại Groningen, trước khi thành danh tại PSV Eindhoven. Năm 2004, tiền vệ này khoác áo Chelsea và cùng đội bóng thành London giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 danh hiệu League Cup cùng một lần lên ngôi ở FA Cup trong 3 năm tại Stamford Bridge.

Mùa giải 2007, cựu cầu thủ chạy cánh chuyển sang chơi cho Real Madrid. 2 năm sau, Robben khoác áo Bayern Munich với giá 25 triệu euro và trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại của câu lạc bộ với 8 chức vô địch Bundesliga, một lần vô địch Champions League, một siêu cúp châu Âu và một lần vô địch FIFA Club World Cup.

Trong 16 năm sự nghiệp, Robben ghi 144 bàn thắng ở cấp CLB. Tại đội tuyển Hà Lan, cựu cầu thủ 35 tuổi ra sân 96 trận và có 37 bàn thắng. Anh giúp đội tuyển Hà Lan giành ngôi á quân World Cup 2010.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Arjen Robben ,giải nghệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP