Thể thao

Argentina-Croatia: Messi run rẩy trước trận quyết đấu

Chân sút số một của tuyển Argentina đang rất căng thẳng sau trận ra quân thất bại khi đá hỏng quả 11 m cùng một trận hòa đáng thất vọng trước Iceland nên khao khát chuộc lỗi ở trận thứ hai gặp Croatia.

Đội trưởng Lionel Messi rất muốn sửa chữa sai lầm của mình nhưng không dễ dàng bởi Croatia đang hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trước Nigeria. Chắc chắn họ cũng nuôi mộng kiềm chế và thậm chí là xát muối vào vết thương lòng của Messi. Cầu thủ có một sự nghiệp chói sáng trong màu áo Barcelona vẫn đi tìm chính mình với đội tuyển quốc gia.

Messi hiểu rất rõ tầm ảnh hưởng của mình với đồng đội khi quá lớn sẽ khiến anh thiếu tự tin và run rẩy đánh rơi bản năng sát thủ của mình.

Sau lần thất bại với Argentina trong trận cuối cùng đau đớn trước tuyển Đức vào bốn năm trước, Messi đã bước sang tuổi 31 và có thể đây là World Cup cuối cùng của mình. Số 10 rất khát khao giành chiến thắng cúp thế giới một lần để tạo dựng một bộ sưu tập danh tiếng như đàn anh Maradona.

Chính vì sức ép bởi sự kỳ vọng quá lớn của bóng đá Argentina, đội trưởng Messi chơi lúng túng ở trận ra quân và thiếu sức sống để làm một chỗ dựa sáng tạo của đồng đội. HLV Jorge Sampaoli luôn tự hào với Messi và những tên tuổi lớn khác như Dybala, Higuain, Aguero và Di Maria nhưng ông vẫn chưa thể ăn ngủ ngon với sự rình rập hiểm nguy xảy ra bất cứ lúc nào.

Messi với gánh nặng của một thủ lĩnh Argentina và người tiền bối Maradona. Ảnh: GETTY IMAGES

Những người yêu bóng đá Argentina rất sốc trong trận mở màn của đội nhà ở World Cup khi bị tiểu quốc Iceland ngăn cản, dẫu họ không mong có nhiều cá nhân giỏi như đối thủ. Sau trận hòa tiếc đứt ruột, HLV Sampaoli trấn an giới hâm mộ: “Chúng tôi đã rút ra nhiều bài học sau những điều không mong muốn đã xảy ra. Argentina có thừa sức mạnh để giành chiến thắng trong các trận đấu tiếp theo”.

Trong khi đó, HLV Zlatko Dalic đã tham khảo rất kỹ lưỡng ý kiến của tiền vệ Ivan Rakitic - đồng đội của Messi tại Barcelona - cho những ý tưởng và chiến thuật ngăn chặn số 10 của Argentina. “Tôi sẽ sử dụng tất cả thông tin nhờ vào “trợ lý” Rakitic trước trận quyết đấu” - ông Dalic tiết lộ - “Không có cách nào hoàn hảo để ngăn cản Lionel Messi. Anh ấy là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Một cầu thủ xuất sắc có thể tạo ra một kết quả tuyệt vời cho đội bóng nhưng Croatia có một tâm lý thoải mái hơn và chúng tôi đã biết cách hạn chế sức mạnh của Messi lẫn đồng đội của anh ta”.

Croatia chỉ cần một trận thắng Argentina nữa là chắc chắn giành vé vào vòng sau nhưng dễ thấy họ chỉ cần một kết quả hòa đủ cảm thấy mãn nguyện. Các học trò HLV Dalic không phải dễ bắt nạt với những cầu thủ khét tiếng ở đấu trường châu Âu ngoài tiền vệ Rakitic còn có Luka Modric hay chân sút có duyên ăn bàn Mario Madzukic. Đáng tiếc cho Croatia là sự vắng mặt của tiền đạo Nikola Kalinic bị ông thầy Dalic đuổi về nước vì giả bệnh để không ra sân ở trận thắng Nigeria.

Theo chúng tôi, Argentina vẫn chiếm ưu thế hơn ở cuộc đụng độ này dù không thắng quá cách biệt Croatia.

Tác giả: GIA HUY

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: Croatia ,argentina

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP