Số hóa

Apple Watch có thể cảnh báo người dùng về triệu chứng của nhồi máu cơ tim

Chúng ta biết rằng Apple Watch đã cứu sống khá nhiều người nhờ các tính năng như theo dõi nhịp tim, điện tâm đồ (ECG), phát hiện ngã và cảm biến oxy trong máu. Tất cả những tính năng này có thể cảnh báo người dùng khi cơ thể họ có vấn đề.

Và mới đây, các nhà nghiên cứu tại Viện Tim mạch Texas đã công bố nghiên cứu trên Tạp chí Viện Tim mạch Texas, khuyến nghị nghiên cứu Apple Watch như một công cụ cảnh báo sớm các cơn đau tim.

Theo số liệu thống kê, cứ mỗi 40 giây lại có một người ở Hoa Kỳ bị nhồi máu cơ tim. Việc người đó sống hay chết có liên quan rất nhiều đến thời gian phát hiện và điều trị.

Đáng buồn thay, hơn 50% số người bị nhồi máu cơ tim chết trong phòng cấp cứu hoặc trước khi đến bệnh viện. Tất cả chỉ trong vòng một giờ sau khi cảm thấy các triệu chứng đầu tiên.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cảm biến ECG trên Apple Watch có thể được sử dụng như một công cụ để gửi thông báo đến người dùng tìm kiếm sự chăm sóc y tế khi các triệu chứng nhồi máu cơ tim xuất hiện.

Hầu hết mọi người sẽ không nắm được mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Nhưng điện tâm đồ trên Apple Watch có thể phân tích rủi ro và gửi cảnh báo rõ ràng cho người dùng rằng họ cần gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Cách đọc điện tâm đồ 6 đạo trình trên Apple Watch

Thông thường, một điện tâm đồ 12 đạo trình được thực hiện tại bệnh viện để xác nhận xem ai đó có đang bị đau tim hay không nhưng Apple Watch chỉ có một điện tâm đồ dẫn duy nhất. Do đó, Apple Watch không phải thay thế kết quả tại bệnh viện. Thay vào đó, cảm biến điện tâm đồ trên đồng hồ có thể được sử dụng để đọc nhanh khi ở nơi không gần bệnh viện.

Có một cách để Apple Watch thực hiện điện tâm đồ chính xác hơn bằng cách sử dụng nhiều dây dẫn. Bạn chỉ cần đặt mặt sau của Apple Watch lên các vị trí khác nhau trên bụng và chạm vào núm vặn kỹ thuật số bằng ngón trỏ phải là có thể ghi lại sáu lần đọc điện tâm đồ. Điều này đã được ghi nhận bởi các nhà nghiên cứu tại Viện Tim mạch Texas, những người nói rằng Apple Watch có thể phát hiện triệu chứng nhồi máu cơ tim.

Làm theo sơ đồ để nhận được điện tâm đồ 3 đạo trình chính xác nhất từ Apple Watch

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho biết: “Mặc dù dữ liệu đáng khích lệ nhưng vẫn còn nhiều hạn chế và cần nghiên cứu thêm. Apple Watch có thể đóng vai trò như một công cụ tự kiểm tra cho những bệnh nhân bị đau ngực hoặc các triệu chứng khác của nhồi máu cơ tim, do đó sẽ giúp người bệnh giảm thời gian điều trị và cải thiện kết quả”.

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP