Số hóa

Apple tung ra iOS 11.1 khôi phục đa nhiệm bằng 3D Touch

Cùng với việc tung ra phiên bản beta iOS 11.2, Apple cũng chính thức cập nhật iOS 11.1 với nhiều cải tiến và trả lại iPhone tính năng đa nhiệm bằng 3D Touch.

Cuối cùng thì Apple đã chính thức cập nhật iOS 11.1 cho iPhone, iPad và iPod Touch sau một thời gian dài người dùng mong mỏi chờ đợi. Chỉ một tháng sau khi iOS 11 chính thức ra mắt, nó đã nhận được bản cập nhật lớn đầu tiên. Bên cạnh đó Apple cũng tung ra bản thử nghiệm iOS 11.2 beta cho các lập trình viên.

Trước đó iOS 11 bị tố mắc hàng loạt lỗi nghiêm trọng như hao pin, giao diện thiếu chỉn chu, văng ứng dụng hay làm điện thoại iPhone bị giật lag khi sử dụng. Apple đã tung ra 3 bản cập nhật nhỏ là iOS 11.0.1, 11.0.2 và 11.0.3 chỉ trong vòng vài tuần sau khi iOS 11 ra mắt để sửa các lỗi nhưng vẫn chưa dứt điểm hoàn toàn.

Để nâng cấp iOS 11.1 bạn vào mục Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm trên các thiết bị chạy iOS của mình. Apple giới hạn iPhone 5s và các thế hệ iPhone sau đó, iPad mini 2 và các phiên bản cao hơn, iPad Air và các phiên bản cao hơn, cùng với iPod touch thế hệ thứ 6 là các thiết bị được phép cập nhật.

Apple tung ra iOS 11.1 khôi phục đa nhiệm bằng 3D Touch.

iOS 11.1 trên iPhone có dung lượng khoảng 300MB, bổ sung các tính năng hấp dẫn như 70 emoji hoàn toàn mới lạ, gồm hình đồ ăn, động vật, sinh vật huyền bí, trang phục mới và mặt cười biểu cảm,... Apple cũng sửa lỗi Live Photo tải ảnh chậm, lỗi hiển thị ảnh trong album hay lỗi khôi phục từ bản sao lưu trên iCloud...

Quan trọng nhất là việc Apple mang trở lại tính năng mà nhiều người mong mỏi kể từ khi lên iOS 11: tính năng đa nhiệm bằng 3D Touch. Để sử dụng tính năng này trên các máy iPhone 6S trở lên, bạn cần nhấn lực mạnh vào cạnh trái của màn hình và từ đó lướt qua các ứng dụng.

Ngoài ra iOS 11.1 còn có rất nhiều bản vá lỗi và bảo mật. Bản cập nhật này cũng sửa lỗ hổng lớn trên giao thức mã hóa WPA2 của Wi-Fi vừa rộ lên thời gian qua.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP