Số hóa

Apple từng muốn mọi chiếc điện thoại đều có khả năng nhắn tin 'sướng' như iPhone

Apple ở thời điểm hiện tại khẳng định sẽ không bao giờ đưa iMessage lên các nền tảng khác nhưng trong quá khứ ông lớn này từng muốn mọi chiếc điện thoại đều nhắn tin 'sướng' như iPhone.

iMeassge là một trong những tính năng trên hệ điều hành iOS được nhiều người yêu thích nhất. Apple theo đó tạo ra ứng dụng này bởi tín nhắn SMS truyền thông mang lại trải nghiệm quá tệ hại. Tin nhắn SMS theo đó như thể bị kẹt cứng trong quá khứ trong thời đại của những chiếc smartphone, sự tệ hại của nó ngày càng rõ rệt hơn. Apple trong khi đó muốn “việc nhắn tin như thể một cuộc trò chuyện thực sự.”

Vì lý do này, iMessage có nhiều tính năng tuyệt vời vượt trội hơn so với tin nhắn truyền thống như tính ổn định cao, hiển thị đã học tin nhắn, hiển thị biểu tượng soạn thảo tin nhắn, hỗ trợ nhiều dung đa phương tiện và thậm chí là gửi tiền qua Apple Pay. Đáng nói hơn, iMessage cực kì bảo mật nhờ tính năng mã hoá end-to-end. Nhiều người nghĩ rằng ngay từ đầu Apple cố tính tạo ra iMessage độc quyền cho iOS để giữ chân người dùng, tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng.

Apple từng muốn mọi chiếc điện thoại đều có khả năng nhắn tin sướng như iPhoneScott Forstall, cựu Giám đốc iOS, chia sẻ Apple thực tế đã “tiếp cận nhiều nhà mạng để theo đuổi mục tiêu thêm vào nhiều tính năng với hệ thống nhắn tin hiện tạo và loại bỏ những chi phí thêm vào mà người dùng phải chịu.” Apple muốn nhiều tính năng tuyệt vời của iMessage được tiêu chuẩn hoá và mặt trên mọi chiếc điện thoại. Đáng tiếc là nhà mạng lại không muốn điều này.

“Vì nhiều lý do, từ khó khăn trong việc mở rộng các tiêu chuẩn hiện tại cho tới thách thức trong việc tương tác giữa hệ thống nhắn tin và nhà mạng hay cuối cùng là nỗ lực nhằm bảo vệ doanh thu,” mong muốn của Apple đã không được thực hiện.

Thực tế, ở thời điểm hiện tại, tin nhắn SMS truyền thống đã được cải thiện rất nhiều so với trước kia khi nhà mạng và các nhà sản xuất smartphone khác đồng loạt áp dụng công nghệ Rich Comminications Services (RCS). Dù vậy, Apple hiện lại chưa được RCS lên iOS, vì thế những khó khăn của người dùng iPhone khi nhắn tin cho bạn bè sử dụng điện thoại Android vẫn còn tồn tại. Ở thời điểm hiện tại, Apple không hề có ý định đưa iMessage lên các nền tảng khác bởi “có một tính năng hấp dẫn chỉ khả dụng trên các thiết bị Apple sẽ giúp thúc đẩy doanh số.”

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Apple ,tin nhắn ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP