Số hóa

Apple từng giảm giá sốc một chiếc iPhone đang hot nhưng người dùng lại cảm thấy tức giận vì điều này

Ai cũng thích giảm giá nhưng giảm giá không phải khi nào cũng khiến người ta vui. Nếu không tin, bạn hãy xem trường hợp của Apple và chiếc iPhone đời đầu.

Tháng 6 năm 2007, Apple lần đầu đưa chiếc iPhone lên kệ. Với nhiều người dùng thời điểm đó, iPhone là một chiếc điện thoại “thần thánh”. Dù vậy, chỉ vỏn vẹn hai tháng sau, nó lại là một thiết bị gây phẫn nộ tới người dùng.

Theo đó, những người đã nóng lòng để trở thành những người đầu tiên sở hữu iPhone trong hai tháng đầu máy lên kệ đã cảm thấy bị… phản bội và như thể họ vừa mua hớ chiếc điện thoại này lên tới 200 USD. Đây là kết quả của việc Apple chính thức giảm giá iPhone xuống 400 USD từ con số 600 USD chỉ sau vỏn vẹn hai tháng. Sau động thái này, trên khắp các trang blog, email hay điện thoại, người hâm mộ trung thành của Apple đã thể hiện sự giận dữ của mình.

iPhone đời đầu và iPhone X so dáng.

Sự căng thẳng leo thang tới mức Steve Jobs đã phải đứng ra trấn an người dùng và tặng thẻ mua hàng trị giá 100 USD cho những người đã mua iPhone sớm. “Những khách hàng đầu tiên đã tin tưởng chúng tôi và chúng tôi phải tôn trọng sự tin tưởng đó bằng hành động ở những thời điểm như thế này,” Steve Jobs viết trong một lá thư đăng tải trên website Apple.

Kevin Tofel, một blogger sống ở Telford, chuyên viết về điện thoại di động trên blog có tên jkOnTheRun cho biết anh đã cảm thấy tức giận đến mức muốn in dòng chữ “Tôi là một người dùng thử sản xuất trị giá 200 USD của Apple” lên áo.

“Tôi cảm thấy bị lợi dụng trong vai trò một khách hàng. Họ thổi phồng chiếc iPhone lên suốt 6 tháng và làm chúng tôi kì vọng và rồi lấy 200 USD của chúng tôi rồi chạy biến,” blogger này viết. Dù vậy, anh cảm thấy hài lòng với hành động bồi thường 100 USD thẻ quà tặng của Apple.

iPhone chính thức lên kệ 10 năm trước.

Lúc đó, Steve Jobs vẫn cho rằng việc giảm giá là đúng với kinh nghiệm 30 năm của ông trong ngành công nghệ cao. Cố CEO Apple cho rằng đó là rủi ro và cũng là phần thưởng của việc mua bán trên một thị trường công nghệ tiêu dùng dễ biến động và thay đổi nhanh chóng. “Đây là cuộc sống trên đường đua công nghệ”, ông nói.

Dù vậy, về sau, Apple chưa có thêm lần này giảm giá iPhone “sốc” tới vậy nữa. Có vẻ như “sự cố” của chiếc iPhone đời đầu đã cho “táo khuyết” một bài học đáng nhớ.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Apple ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP