Số hóa

Apple sắp bỏ cổng Lightning trên iPhone?

iPhone 15 có thể sẽ sử dụng cổng USB-C thay vì Lightning như truyền thống.

Theo “chuyên gia tin đồn” Ming-chi Kuo, Apple sẽ loại bỏ cổng Lightning và chuyển sang dùng USB-C trong năm 2023.

Trong bài đăng trên Twitter của mình, Kuo cho biết việc thay đổi sang cổng USB-C sẽ giúp cải thiện tốc độ sạc và truyền dữ liệu của iPhone. Tuy nhiên, thông số chính thức sẽ còn tùy thuộc vào phiên bản iOS hỗ trợ.

“Khả năng cao là thị trường sẽ tập trung vào các nhà cung ứng cổng USB-C cho hệ sinh thái của Apple trong 1-2 năm tới. Điều này là nhờ lượng đặt hàng iPhone và các phụ kiện dùng cổng USB-C”, chuyên gia viết.

iPhone 15 có thể sẽ là thiết bị đầu tiên của Apple sử dụng cổng USB-C mới. Ảnh: Shutterstock.

Theo Tom’s Guide, đây sẽ là một bước ngoặt lớn của Apple. Trong 10 năm qua, các hãng smartphone đều sử dụng cổng micro-USB, sau đó là USB-C. Tuy nhiên, iPhone vẫn trung thành với cổng Lightning trên iPhone 5 từ năm 2012 đến nay.

Việc sử dụng USB-C cũng có nghĩa là từ nay người dùng iPhone sẽ không cần nhiều loại cáp sạc để kết nối giữa các thiết bị khác nhau, Tom’s Guide nhận định. Tuy nhiên, nhiều người có thể sẽ phải thay thế toàn bộ phụ kiện dùng cổng Lightning sắp lỗi thời của mình để chuyển sang cổng kết nối mới.

Theo The Verge, những năm gần đây đã xuất hiện nhiều nguồn tin đồn đoán Apple sẽ sớm chuyển sang sử dụng cổng USB-C. Trước đó, có tin đồn cho rằng iPhone 14 sẽ là sản phẩm đầu tiên của Táo khuyết sử dụng USB-C. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone không có cổng kết nối.

Vào cuối tháng 4, EU cũng ban hành yêu cầu tất cả smartphone đều phải sử dụng cổng USB-C, bất kể nó được sản xuất bởi công ty nào, và iPhone cũng không ngoại lệ.

Năm 2021, Ming-chi Kuo từng tiết lộ Apple sẽ sớm sử dụng cổng USB-C. Tháng 3/2021, ông cho biết Apple còn dự tính sử dụng cổng Lightning cho iPhone trong tương lai gần để đảm bảo khả năng chống nước và chương trình Made for ‌iPhone‌ (MFi) hoạt động.

Tác giả: Thúy Liên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP