Số hóa

Apple ra đòn tấn công trực diện Android

Apple vừa có động thái nhằm lôi kéo người dùng chuyển sang sản phẩm của họ từ nền tảng của đối thủ và mục tiêu lần này là những người sử dụng Android.

Nhà sản xuất iPhone vừa tung ra công cụ để giúp những người sử dụng điện thoại Android chuyển dữ liệu sang chiếc iPhone mới một cách dễ dàng. Hôm 22/5, một trang web mới được Apple cho ra mắt, bao gồm tính năng liên kết mua iPhone cũng như trả lời các câu hỏi liên quan tới việc vì sao nên dùng iPhone.

Với công cụ mới, Apple cũng đã trả lời cho câu hỏi “Có khó không khi chuyển sang dùng iPhone?” - điều mà những người sử dụng hệ điều hành Android chắc chắn sẽ băn khoăn nếu muốn dùng sản phẩm Táo khuyết.

Apple đang phát động chiến dịch nhằm thu hút khách hàng sử dụng Android chuyển sang iOS. Ảnh: Apple.

Theo Apple, người dùng không cần lưu trữ dữ liệu ở n ơi khác trước khi đưa chúng vào iPhone. Với ứng dụng Move to iOS có sẵn trên Google Play, dữ liệu của người dùng Android sẽ được chuyển an toàn tới chiếc iPhone mới.

Dễ dàng nhận thấy iPhone đang nỗ lực thu hút khách hàng sử dụng Android. Đích thân CEO Tim Cook cũng có số liệu thống kê người dùng chuyển từ Android sang iPhone. Theo MacRumors, lượng chuyển đổi ngoài Trung Quốc đang ở mức cao chưa từng có và đây rõ ràng là cơ hội mà Apple không thể bỏ qua.

Trước đó, Apple từng sử dụng một website để giúp người dùng chuyển đổi. Tuy nhiên, trang web này đã không còn tồn tại. Ứng dụng Move to iOS được Táo khuyết phát hành từ 2 năm trước. Trang web mới cũng chỉ là một phần trong loạt chương trình nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng, bao gồm cả tổ chức đào tạo cho bộ phận bán lẻ địa phương.

Phương thức mà Apple đang thực hiện gợi nhớ tới lần tấn công năm 2000, khi Táo khuyết phát động chiến dịch lôi kéo người dùng máy tính Windows sang MacOS.


Apple phát động chiến dịch lôi kéo người dùng Android Nhà sản xuất iPhone vừa tung ra công cụ để giúp những người sử dụng điện thoại Android chuyển dữ liệu sang chiếc iPhone mới một cách dễ dàng.

Tác giả bài viết: Linh Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP