Số hóa

Apple lao đao vì iPhone gây cháy nhà

Nạn nhân khẳng định bản thân không hề động chạm gì đến thỏi pin điện thoại trước đó, đồng thời yêu cầu số tiền bồi thường 75.000 USD.

Không chỉ riêng Samsung gặp rắc rối với những sự cố smartphone cháy nổ, Apple mới đây cũng bị vướng vào một cáo buộc tương tự. Công ty bảo hiểm Mỹ State Farm cùng khách hàng của họ tên Xai Thao, sống tại bang Wisconsin, Mỹ vừa đâm đơn khởi kiện Táo khuyết, đồng thời cho rằng một mẫu iPhone đời cũ bị lỗi pin đã gây hoả hoạn vào năm ngoái.

Theo đó, chiếc iPhone 4S của Xai Thao đã gặp sự cố và khiến nhà cô bị cháy. Bên cạnh đó, các cuộc điều tra sơ bộ cũng thu được bằng chứng cho thấy có sự nóng lên đáng kể tại ngay khu vực pin chiếc iPhone. Các dấu vết còn lại cũng cho thấy vụ cháy đã bắt nguồn từ lỗi bên trong thỏi pin.

Bên nguyên đơn cho rằng chiếc iPhone của Thao đã ở trong tình trạng "lỗi và nguy hiểm cao" khi nạn nhân mua nó vào năm 2014. Tuy nhiên theo Cnet, dư luận thắc mắc tại sao thiết bị chỉ xảy ra sự cố vào 2 năm sau đó. Ngoài ra, mẫu iPhone 4S cũng chưa từng dính vào sự cố hoả hoạn nào kể từ khi ra mắt vào năm 2011.

Nạn nhân khẳng định bản thân không hề động chạm gì đến thỏi pin điện thoại trước đó, đồng thời yêu cầu số tiền bồi thường 75.000 USD.

Nguyên đơn đưa ra số tiền bồi thường 75.000 USD Ảnh: Dazed.

Hiện các luật sư tham gia vụ kiện và Apple vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào về vụ việc. Trong khi đó, phát ngôn viên của State Farm cũng từ chối thông tin vụ án hiện trong quá trình xử lý.

Tuy nhiên, một số chi tiết xung quanh vụ việc vẫn chưa được làm rõ. Ví dụ, chiếc iPhone 4S có đang cắm sạc vào thời điểm xảy ra vụ hoả hoạn, hoặc nếu có thì đó có phải loại sạc chính hãng hay không. Ngoài ra vẫn chưa thể biết được Apple đã được kiểm tra chiếc iPhone 4S này hay chưa.

Trong nhiều vụ smartphone gây ra cháy nổ, các thiết bị này thường đang được cắm sạc. Tuy nhiên, vào năm 2015, một người đàn ông sống tại New Jersey, Mỹ nói rằng chiếc iPhone 5C đã phát nổ trong túi quần, gây cho ông nhiều vết bỏng cấp độ 3.

Bản thiết kế iPhone 8 hoàn hảo nhất từ trước đến nay Concept này có thể khiến Apple có thêm ý tưởng để đưa vào thế hệ iPhone của năm 2018.

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP