Số hóa

Apple làm giảm hiệu năng những phần nào trên iPhone

Hãng công nghệ Mỹ đã xin lỗi vì khiến một số mẫu iPhone chạy chậm, và mới đây họ tiếp tục công bố những tính năng bị giảm tốc độ.

Apple cho biết, họ chỉ điều chỉnh một số tính năng để giúp kéo dài tuổi thọ pin, tránh bị tắt đột ngột do chai pin, trong khi những phần quan trọng không bị ảnh hưởng. Cụ thể, iPhone 6, iPhone 6s và iPhone SE là những model bị giảm hiệu năng kể từ iOS 10.2.1, còn iPhone 7 bị ảnh hưởng từ iOS 11.2.

Trên những mẫu điện thoại này, thời gian mở các ứng dụng sẽ lâu hơn, tốc độ cuộn trang chậm hơn, giảm độ sáng đèn nền màn hình, âm lượng loa bị hạ khoảng -3dB, tốc độ khung hình bị giảm dần đối với một số ứng dụng, ứng dụng chạy nền có thể đòi hỏi phải tải lại (reload) khi mở lên. Trong một số tình huống, camera flash sẽ bị vô hiệu hoá.

Trong khi đó, những tính năng hoàn toàn không bị can thiệp là chất lượng mạng và chất lượng cuộc gọi, chất lượng chụp ảnh và quay video, hiệu năng GPS, độ chính xác khi định vị hay hoạt động của các cảm biến như con quay hồi chuyển, gia tốc, đo áp suất khí quyển... và tính năng thanh toán Apple Pay.

Apple đang nỗ lực lấy lại niềm tin của người dùng sau scandal làm chậm iPhone. Ảnh: Hypebeast

Trước đó, Apple thừa nhận giảm hiệu năng một số mẫu iPhone cũ và nhận được phản ứng tiêu cực rằng đây thực chất là hành động ép khách hàng phải đổi lên model iPhone mới của Apple. Thậm chí có 9 đơn kiện nhà sản xuất và đòi bồi thường một nghìn tỷ USD, dù hãng giải thích làm chậm iPhone cũ để tránh máy bị sập nguồn.

Apple xin lỗi đã khiến người dùng hiểu lầm trong việc làm chậm iPhone cũ, đồng thời đưa ra chính sách thay pin chỉ với 29 USD (khoảng 700.000 đồng), so với giá cũ là 79 USD (khoảng 1,8 triệu đồng), áp dụng từ đầu năm 2018.

Ngoài ra, họ sẽ phát hành iOS mới với tính năng "cho phép người dùng thấy rõ hơn tình trạng pin, từ đó giúp người dùng biết được nó có làm giảm hiệu suất iPhone của mình hay không".

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP