Số hóa

Apple iPhone 8 sẽ có sạc nhanh, chạm để "đánh thức" màn hình

Tin đồn về việc phát hành một chiếc iPhone 8 vào năm 2017đang xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều. Những tin rò rỉ mới nhất về chiếc smartphone này cho thấy iPhone cuối cùng đã có thể sẽ được trang bị hai tính năng mà người dùng Android đã có một thời gian dài - sạc nhanh và chạm để "đánh thức" màn hình (tap to wake).

Sonny Dickson, một người đam mê smartphone tại Úc, người đã tung ra một số thông tin về chiếc iPhone sắp phát hành, tiết lộ với Forbes rằng iPhone sắp tới có thể có các tính năng trên.

Dickson cũng nói thêm rằng, iPhone ra mắt năm 2017 có thể có ba phiên bản, thay vì hai, với 2 mẫu iPhone 7s và một chiếc iPhone 8.


Về tính năng sạc nhanh, iPhone 8 có thể được trang bị chip Tristar 3 Hydra chip bên trong cổng sạc, hỗ trợ sạc nhanh. Tính năng này hơi khác với hỗ trợ sạc nhanh trên điện thoại Android. Với dòng iPhone mới, Apple sẽ sử dụng cổng Lightning thay vì cổng sạc USB truyền thống.

Điều này có nghĩa rằng Apple có thể sẽ không thể sử dụng các tiêu chuẩn sạc hiện thời như sạc nhanh của Qualcomm. Chúng ta hãy cùng chờ xem làm thế nào Apple giải quyết bài toán hóc búa này.


Tin đồn mới nhất cũng cho biết Apple có thể sẽ bắt kịp Android khi trang bị iPhone 8 tính năng chạm để đánh thức, nhưng tính năng này có thể không có sẵn trên hai mẫu iPhone 7s khác cũng phát hành trong năm nay.

Tác giả bài viết: Gia Hưng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP