Số hóa

Apple giới thiệu iOS 13 tốc độ nhanh gấp đôi, iPhone 6 chính thức bị 'khai tử'

Rạng sáng 4/6 (giờ Việt Nam), trong sự kiện WWDC 2019, Apple chính thức công bố iOS 13 với nhiều cải tiến dành cho iPhone và iPod touch và iPadOS.

Theo công bố của Apple, các tính năng của iOS 13 sẽ có hiệu năng vượt trội so với phiên bản trước. Cụ thể, tốc độ mở khóa màn hình với Face ID trên iOS 13 sẽ nhanh hơn 30%, đồng thời tốc độ mở ứng dụng cũng nhanh gấp 2 lần.

Tính năng Darkmode đã chính thức xuất hiện trên các sản phẩm của Apple.

Tính năng đặc biệt và được nhiều khách hàng chờ đợi nhất chính là Darkmode cũng được ra mắt. Với tính năng này, nó biến toàn bộ nền của iPhone sang màu đen. Đặc biệt, các sản phẩm iPhone sử dụng màn hình OLED như iPhone X, XS, XS Max sẽ tiết kiệm pin hơn khi sử dụng Darkmode.

Hiệu năng trên iOS 13 được cải thiện mạnh mẽ.

Trong sự kiện lần này, Apple cũng giới thiệu hàng loạt tính năng mới như bàn phím vuốt (swipe), chế độ chụp Portrait Lighting mới, ứng dụng ảnh được nâng cấp với nhiều tính năng, ứng dụng Reminders (nhắc nhở) mới, giao diện mới cho CarPlay, bản đồ Apple Maps mới chi tiết hơn và hỗ trợ Street View, ứng dụng Siri Shortcuts được cài đặt sẵn...

Với iOS 13, người dùng sẽ có thể nhập liệu bằng cách lướt ngón tay qua các chữ cái trên bàn phím (swipe) mà không cần phải chạm vào từng chữ cái như trước nữa

Đáng chú ý là giao diện chỉnh sửa ảnh được nâng cấp có thể chỉnh cả video, như xoay video và thêm hiệu ứng (filter). Trong khi đó, iOS 13 có thêm tuỳ chọn "Sign-in with Apple" (đăng nhập bằng Apple). Điều này cho phép Apple mã hóa mọi thông tin đăng nhập và tự động điền cho người dùng.

Trên iMessage, người dùng có thể sử dụng Memoji như ảnh đại diện. Apple cũng bổ sung hàng loạt các Memoji mới, đồng thời cho phép sử dụng Memoji như các sticker trên iMessage, Mail hoặc ứng dụng từ bên thứ 3 như WeChat.

iOS 13 nay có thêm tuỳ chọn "Sign-in with Apple"

Cũng theo công bố của Apple, các sản phẩm iPhone 6s trở lên sẽ được nâng cấp iOS 13. Như vậy, sau 5 năm được ra mắt thị trường, mẫu iPhone 6 chính thức bị "khai tử", các sản phẩm iPhone 6 sẽ không được nâng cấp lên iOS 13.

Tác giả: VIỆT VŨ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP