Số hóa

Apple đang phát triển iPhone 5G

Apple luôn là người đi sau trong việc trang bị công nghệ di động mới nhất cho sản phẩm. Thực tế này có thể thay đổi với iPhone 11.

Từng có dự đoán cho rằng Apple sẽ chỉ tích hợp công nghệ 5G cho iPhone 2020. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất của Reuters cho biết công ty của Tim Cook có thể đẩy nhanh tiến độ này, cụ thể ngay trên thế hệ iPhone 2019.

Apple có thể đang phát triển iPhone 5G cho năm 2019

Cũng theo Reuters, Apple đã bàn bạc với nhiều nhà cung cấp chip modem 5G, gồm Samsung và MediaTek. Cả hai hãng này được cho sẽ thay thế Qualcomm, vốn đang có tranh chấp pháp lý với Apple. Tuy nhiên, quyết định chọn lựa nhà cung cấp nào vẫn chưa được Apple đưa ra.

Reuters dẫn lời giám đốc cung cấp chuỗi Tony Blevins của Apple cho biết Qualcomm từng là lựa chọn hàng đầu do giá cả hợp lý. Tuy nhiên, tranh chấp pháp lý đã gạt Qualcomm sang một bên. Thực tế, Apple đã dần tách khỏi Qualcomm từ năm 2016.

Cả Qualcomm và Intel là đơn vị cung cấp chip modem cho các mẫu iPhone 2016 và 2017. Từ iPhone 2018, Intel là đối tác duy nhất, còn Qualcomm bị loại bỏ.

Ngoài Samsung và MediaTek, Apple cũng bàn bạc với Intel nhằm đa dạng hóa nguồn cung mà không phải phụ thuộc vào đối tác nào.

Tuy nhiên, chưa có xác nhận từ phía Apple về iPhone 2019 sẽ sử dụng 5G. Có vẻ với tình hình ế ẩm như hiện nay, Tim Cook có thể tạo bước đột phá mới cho iPhone bằng việc tích hợp công nghệ 5G mới nhất.

Cũng có thông tin iPhone XS Max sẽ nâng cấp lên hệ thống gồm 3 camera mặt sau, trong khi iPhone XS và iPhone XR mới sẽ có camera kép.

Tác giả: Nguyễn Minh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: iPhone 5G ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP