Số hóa

Apple chính thức trình làng iPhone SE thế hệ 2, giá 399 USD

Đúng như thông tin rò rỉ, iPhone SE mới có thiết kế tương tự iPhone 8, nhưng cấu hình được nâng cấp đáng kể với bộ vi xử lý A13 Bionic giống iPhone 11 và các tính năng camera mới.

Điện thoại iPhone SE 2 của Apple sẽ mở bán từ 24-4 với giá khởi điểm 399 USD - Ảnh: APPLE

Theo trang The Verge, ngày 15-4 Apple chính thức công bố mẫu iPhone mới với tên gọi iPhone SE thế hệ thứ hai hay iPhone SE 2. Mẫu điện thoại này sẽ được mở bán từ 24-4 với giá khởi điểm 399 USD giống giá bán iPhone SE đời đầu tiên.

iPhone SE 2 có vẻ ngoài rất giống iPhone 8 vì cũng có màn hình LCD 4,7 inch, tính năng bảo mật Touch ID, mặt kính sau và màn hình tràn viền phía dưới thân máy.

Tuy nhiên cấu hình bên trong máy có nhiều khác biệt. Trước hết, iPhone SE 2 dùng chip A13 Bionic của Apple, đây là thế hệ vi xử lý mạnh mẽ hơn nhiều so với chip A11 Bionic của iPhone 8 và hiện đang được sử dụng cho mẫu iPhone 11 của Apple.

Tuy nhiên mức giá khởi điểm 399 USD của iPhone SE 2 rẻ hơn nhiều so với iPhone 11, gần bằng một nửa nếu so với giá khởi điểm 699 USD của iPhone 11.

Rõ ràng đây là một lựa chọn hấp dẫn vì nếu không cần "sang chảnh" với iPhone 11 hay iPhone 11 Pro mà vẫn có một chiếc điện thoại với hiệu năng xử lý ngang ngửa thì iPhone SE 2 đáng để cân nhắc.

Các màu của iPhone SE 2 để người dùng lựa chọn - Ảnh: APPLE

Như vậy, với sự ra mắt của mẫu iPhone SE 2, Apple hiện đã đưa chip A13 Bionic của họ vào 4 mẫu sản phẩm với các mức giá khởi điểm khác nhau, từ 399 USD đến 1.099 USD.

Trong tầm giá đó, người dùng có thể tùy chọn các mẫu iPhone theo nhu cầu về kích thước màn hình, độ phân giải màn hình, các tính năng camera và nhiều đặc tính khác.

Mẫu iPhone SE đời đầu đã ghi nhận thành công khi được ưa chuộng ở nhóm khách hàng thích những điện thoại có kích thước vừa phải, cầm tay thoải mái, vừa vặn, thay vì những mẫu có màn hình lớn "kếch xù" như xu hướng chạy đua sau này.

Tác giả: ĐẮC LUÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: iPhone SE ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP