Số hóa

Apple cảnh báo khẩn về sạc và pin dởm

Không quá ngạc nhiên khi các phụ kiện Apple như pin và sạc bị làm giả nhan nhản trên thị trường. Đây chính là nguyên nhân gây ra các vụ chập cháy gây nguy hiểm cho người dùng trong thời gian qua.


Dưới sức ép của Apple, Amazon phải gỡ bỏ hết các danh mục sản phẩm hàng giả bày bán trên trang bán hàng trực tuyến này. Apple thậm chí còn kiện ra tòa một trong số các công ty sản xuất phụ kiện “dởm” này.

Apple cảnh báo bộ sạc và pin của bên thứ ba có thể gây ra các vấn đề mất an toàn. Người dùng được khuyến cáo tới cửa hàng Apple Store và các nhà cung cấp do hãng này ủy quyền để mua hoặc thay thế phụ kiện chính hãng.




Sau sự việc pin Galaxy Note 7 phát nổ, cảnh báo của Apple càng thêm sức nặng. Chỉ trong vài tháng qua tại Trung Quốc đã xảy ra 8 trường hợp pin của iPhone 6 hoặc iPhone 6S phát nổ. Nhiều khả năng các thiết bị này đã thay thế pin của pin không chính hãng.

Đầu năm vừa rồi, Apple đã kiện công ty Mobile Star, một trong các hãng bán lẻ chuyên cung cấp các phụ kiện Apple “dởm” trên Amazon. Hiện vụ kiện vẫn đang tiếp tục.

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP