Số hóa

Apple bị phạt 25.000 USD mỗi ngày

Vì không cung cấp các tài liệu có liên quan trong vụ FTC kiện Qualcomm trước đó, Apple đã bị phạt 25.000 USD mỗi ngày.

Thẩm phán tòa Tối cao Mỹ Nathanael Cousins ở San Jose, California đã buộc Apple phải trả 25.000 USD mỗi ngày vì không đưa ra những bằng chứng có liên quan trong vụ Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cáo buộc Qualcomm vi phạm luật cạnh tranh. Khoản phạt này tương đương với lợi nhuận mà Apple có được mỗi 16 giây trong năm tài chính vừa qua. Theo đó, nếu không cung cấp những tài liệu cần thiết vào ngày 29/12, mức phạt mà Apple phải trả có thể sẽ cao hơn.

Không chỉ FTC, cả Apple cũng đang khiếu kiện Qualcomm.

Apple không phải là một bên trong vụ kiện giữa FTC và Qualcomm, tuy nhiên, họ đã chuẩn bị tới hàng triệu tài liệu có liên quan. Apple cho biết, việc đưa ra hết các tài liệu này là còn quá sớm. Họ dự định sẽ kháng nghị quyết định của tòa.

Trước đó, Apple đã nộp đơn kiện riêng của mình chỉ vài ngày sau khi FTC kiện Qualcomm với lý do nhà sản xuất chip đã thực hiện các độc quyền khiến cho giá thành sản phẩm bị nâng cao.

Qualcomm hiện đang phải đau đầu đối diện với cùng lúc 2 vụ kiện. Việc cổ phiếu của họ giảm liên tiếp trong năm nay cũng là điều dễ hiểu. Đó cũng là một trong những nguyên nhân đẩy họ trở thành mục tiêu bị “nuốt chửng” bởi đối thủ Broadcom của mình trong một thương vụ trị giá khoảng 105 tỷ USD.

Tác giả: Đ.Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: FTC ,Qualcomm ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP