Trong tỉnh

Áp thấp diễn biến phức tạp: Hàng nghìn tàu thuyền của ngư dân Nghệ An vào bờ trú ẩn

Sau khi nhận được thông tin áp thấp nhiệt đới và cơn bão số 3 đang hình thành trên biển Đông, Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai đã kêu gọi tất cả các phương tiện tàu thuyền đánh bắt trên biển nhanh chóng về nơi trú ẩn.

Ngay khi có công điện khẩn của UBND tỉnh về công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới và cơn bão số 3 ảnh hưởng đến các tỉnh từ Thanh Hóa - Hà Tĩnh, Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận khẩn trương kêu gọi tàu thuyền về bến neo đậu để tránh bão.

Sáng 17/7, toàn huyện Quỳnh Lưu có 1.275 phương tiện tàu thuyền về bến neo đậu an toàn. Ảnh: Việt Hùng

Các xã vùng biển như Tiến Thủy, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Long, Sơn Hải... có phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển đều được liên lạc qua bộ đàm để ngư dân nhanh chóng về bến.

Là địa phương có tổng số tàu thuyền lớn với 360 phương tiện, trong đó có 162 phương tiện đánh bắt xa bờ, ngay sau khi có công văn chỉ đạo kêu gọi tàu thuyền về neo đậu, xã Tiến Thủy đã kịp thời điện báo với ngư dân trên biển về bến tránh trú bão, đến sáng 17/7, tất cả các phương tiện đã về trú bão an toàn; trong đó có 60 tàu neo đậu tại tỉnh Quảng Bình và 2 chiếc ở Quảng Trị, còn lại về bến Lạch Quèn neo đậu.

Đến sáng nay (17/7), toàn huyện Quỳnh Lưu có 1.275 phương tiện tàu thuyền đã về bến neo đậu an toàn, trong đó có 20 tàu neo đậu tại Quảng Bình, 7 tàu tại Bạch Long Vĩ - Quảng Ninh và 2 chiếc tại Quảng Trị. Sau khi về trú bão, các địa phương chỉ đạo bà con ngư dân chằng chống tàu thuyền tránh va đập khi sóng to, gió lớn; đồng thời yêu cầu bà con ngư dân sống gần biển cần chủ động các phương án di dời người dân, chằng chống nhà cửa trước khi cơn bão đổ bộ vào.

Ông Bùi Xuân Trúc - Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện Quỳnh Lưu cho biết, áp thấp nhiệt đới gây mưa to, gió giật mạnh cùng với bão số 3 đang hình thành được dự báo sẽ đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, trong đó có huyện Quỳnh Lưu. Huyện đã chuẩn bị tốt các phương án để đối phó với cơn bão; tất cả phương tiện tàu thuyền của ngư dân đã về tránh trú bão an toàn. Đối với các xã miền núi, chỉ đạo các địa phương cần theo dõi những khu vực dễ bị sạt lở đất, có phương án di dời các hộ dân nằm trong vùng bị ảnh hưởng để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân.

Tại thị xã Hoàng Mai, tính đến chiều ngày 16/7, hơn 900 phương tiện tàu thuyền của ngư dân Hoàng Mai đã về bến Lạch Cờn neo đậu an toàn, trong đó có nhiều tàu neo đậu tại các tỉnh bạn.

Địa phương đang tích cực chỉ đạo tuyên truyền tới ngư dân không được ra khơi đánh bắt, chủ động bảo vệ tài sản trên tàu khi có bão đổ bộ.

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP