Giải trí

Anna Trương: Đàn ông Mỹ ga lăng và hiểu phụ nữ hơn Việt Nam

"Đàn ông Việt Nam và Mỹ đều dễ thương nhưng có lẽ bên kia ga lăng hơn, họ cũng am hiểu hơn về quyền của phụ nữ hơn" - con gái nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ.

Con gái Anh Quân - Mỹ Linh cùng ban nhạc từ Mỹ về Việt Nam

Anna Trương và ban nhạc Lands nhận được nhiều phản hồi tích cực khi biểu diễn tại Monsoon Music Festival 2016. Nhân dịp trở về Việt Nam lần này, giọng ca sinh năm 1994 dành cho Zing.vn cuộc trò chuyện về âm nhạc và đời sống trong thời gian du học tại Mỹ.

Anna Trương và các thành viên trong ban nhạc Lands. Ảnh: K.T.


"Các thành viên của Lands coi nhau như gia đình"

- Chị nhận được nhiều phản hồi tích cực khi biểu diễn trên sân khấu Monsoon Music Festival cùng ban nhạc riêng từ Mỹ về. Chị và Lands đến với nhau như thế nào?

- Năm 2012, Lands từng tham gia cuộc thi giữa các ban nhạc ở trường Berklee và giành giải nhất. Nhưng thời gian đầu, Lands chỉ là dự án nhỏ, hoạt động giống như một phần của chương trình học ở trường Berklee College of Music. Ban nhạc từng mời vài người vào biểu diễn thử nhưng không ăn ý. Sau đó tôi mới xuất hiện và may mắn trở thành một người phù hợp với nhóm.

Thế mạnh của nhóm là thể loại nhạc Jazz, Neo-Soul, Funk, Fusion. Chúng tôi từng cùng nhau đi diễn tại nhiều bang của Mỹ như Wasington DC, New York, Toronto trước khi đứng trên sân khấu Monsoon Music Festival 2016. Những gì mà Lands đạt được ngày hôm nay, có thể rất nhỏ thôi nhưng đó là động lực giúp chúng tôi sáng tạo.

- Lands gồm 9 thành viên “đa quốc gia”, chị lại là giọng ca nữ duy nhất. Chị làm thế nào để gắn bó được với họ?

- Chúng tôi coi nhau như một gia đình. Các bạn, các em trong nhóm giúp tôi tiến xa hơn khả năng vốn có. Mọi buồn vui chúng tôi đều chia sẻ cùng nhau. Tôi lớn tuổi nhất nhóm nên các thành viên thường gọi tôi là mẹ, số khác lại coi tôi như đàn ông (cười).

Lands từng đi tour diễn với nhau hàng 3 tuần trời, nhìn nhau 24/7, đường thì dài lại không được tắm và ăn nên thường xuyên cáu gắt và cãi vã. Khi đó, tôi lại là người giúp hạ hỏa những tranh luận. Đúng là Lands rất đa dạng nhưng trải qua quãng thời gian gắn bó, chúng tôi hiểu nhau hơn và dung hòa được những bất đồng.

- Đồng hành cùng những chàng trai ngoại quốc. Chị thấy họ khác biệt con trai Việt Nam ở điểm gì?

- Đàn ông Việt Nam và con trai Mỹ đều dễ thương. Nhưng có lẽ bên kia ga-lăng hơn và họ cũng am hiểu hơn về quyền của phụ nữ. Còn ở Việt Nam hơi thiếu điều này một chút.

Khi đi tour diễn chẳng hạn, các thành viên nam trong nhóm bao giờ cũng nhường cho tôi chỗ phòng nghỉ tốt nhất vì biết con gái có những yêu cầu riêng.

Anna Trương biểu diễn tại Monsoon Music Festival tối 22/10. Ảnh: Trung Vũ.

- Chị từng chia sẻ phần lớn thời gian là dành cho âm nhạc. Vậy còn chuyện hẹn hò thì sao?

- Âm nhạc không đơn thuần là âm nhạc mà còn là các mối quan hệ, sự tương tác với mọi người. Tất nhiên là tôi vẫn có thời gian hẹn hò, yêu đương. Nhưng hiện tại, tôi không yêu ai nên lại càng chuyên tâm cho học tập và âm nhạc.

- Âm nhạc mà chị theo đuổi tương đối mới mẻ ở Việt Nam. Chị có dự định sẽ về nước cùng Lands để phát triển sự nghiệp?

- Tôi nghĩ nếu có một dòng nhạc khác cho khán giả Việt Nam thưởng thức cũng rất thú vị. Thêm nữa, được đưa ban nhạc về Việt Nam là điều quá tuyệt vời. Tôi biết thị trường âm nhạc trong nước hiện nay không thịnh hành nhóm nhạc nhưng tôi tin thế hệ của tôi sẽ có sự thay đổi.

"Cha mẹ không bao giờ áp đặt tôi"

- 2 năm chia tay Vpop để sang Mỹ du học, chị thấy mình thay đổi và trưởng thành ra sao?

- Tôi tự tin vào chính mình và am hiểu hơn về chuyên môn và con đường mà mình đã chọn. Tôi cũng thấy mình trưởng thành về các mối quan hệ.

Nếu như trước đây, tôi chỉ được biết đến nhờ cha mẹ nổi tiếng thì bây giờ, tôi đã có những mối quan hệ của riêng mình. 2 năm không quá dài nhưng đủ làm tôi cứng cáp.

- Không ít người nhận xét chị cá tính hơn sau thời gian xa nhà, chị nghĩ gì?

- Thực sự, từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ thích mặc váy. Lúc mới bước vào Vpop mình chưa có kinh nghiệm nên thường phải nghe góp ý của những người xung quanh. Mọi người thường tư vấn trang phục theo phong cách kiểu công chúa, thú thực, tôi rất sợ.

Phong cách năng động mới là chính tôi. Tôi quan niệm điều quan trọng là phải chọn cho mình một phong cách thoải mái, có thế người ta mới tin những gì mình hát và nói. Chỉ khi thoải mái nhất mình mới có thể kết nối cảm xúc với khán giả.

- Không ít du học sinh nhớ nhà đến phát khóc, chị có bao giờ rơi vào tình huống như thế?

- Tôi không bao giờ khóc nhưng cũng có nhiều lúc cảm thấy tủi thân, nhất là những ngày Tết. Gọi điện về cho cha mẹ, nghe thấy tiếng đếm ngược trên tivi chờ đón giao thừa, lúc đó tôi rất nhớ nhà.

Ngày thường cũng có lúc nhớ lắm chứ, nhất là gọi về cho bà, bà bảo đang nấu cơm là tôi lại nhớ món ăn Việt Nam. Đôi khi, tôi còn nhớ cả sự hỗn loạn trên đường phố Hà Nội. Nhiều lúc, những thứ mình tưởng sẽ không nhớ nhưng lại nhớ rất nhiều.

Anna Trương cho biết bố mẹ cô (nhạc sĩ Anh Quân - ca sĩ Mỹ Linh) không áp đặt cô điều gì trong cuộc sống.

- Nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh có định hướng gì cho con đường âm nhạc của chị?

- Không! Cha mẹ không áp đặt gì lên tôi. Cha mẹ bảo cuộc đời của con là do con quyết định. Tôi nghĩ đó mới là điều quan trọng, khi mình được tự quyết định con đường của mình.

Tác giả bài viết: Khuê Tú

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP