Số hóa

Anh yêu cầu Tik Tok, Facebook chặn quyền truy cập của truyền thông Nga

Bộ trưởng Văn hóa Anh, bà Nadine Dorries đã yêu cầu các công ty mẹ của hai mạng xã hội Tik Tok và Facebook chặn quyền truy cập vào tài khoản các kênh truyền hình RT của Nga ở Anh.

Yêu cầu được đưa ra sau khi Ofcom, cơ quan quản lý báo chí của Anh cho biết, đang xem xét việc thu hồi giấy phép hoạt động của RT tại Anh.

Phát biểu tại quốc hội Anh ngày 3/3 bà Dorries nói: “Tôi đã viết thư cho Ofcom yêu cầu họ kiểm tra không để xảy ra bất kỳ vi phạm nào đối với các chương trình của RT. Ofcom đã mở 27 cuộc điều tra đối với RT và đang xem xét việc thu hồi toàn bộ giấy phép của kênh truyền hình này. Hôm qua, các chương trình của RT đã chính thức không được phát sóng trên các kênh của Sky, Freeview và Freesat. Ngoài ra, tôi cũng đã viết thư cho Meta và Tik Tok, yêu cầu họ ngăn chặn quyền truy cập vào các chương trình của RT ở Anh. Tương tự như họ đã thực hiện ở Châu Âu".

Anh yêu cầu Tik Tok, Facebook chặn quyền truy cập của truyền thông Nga (Ảnh minh họa: Reuters)

Meta, công ty mẹ của Facebook trước đó đã hạn chế quyền truy cập vào các tài khoản liên quan tới các chương trình của RT và Sputnik trên phạm vi tất cả các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu.

Đáp lại động thái trên, phía RT cho rằng, hành động này ngăn quyền tự do báo chí, Anh đã quên mất rằng họ không còn ở trong Liên minh Châu Âu nhưng vẫn tìm cách gây ảnh hưởng lên phần còn lại của châu Âu.

Chính phủ Anh cho biết, việc cắt sóng RT hoàn toàn có thể dẫn đến việc Nga sẽ có những hành động tương ứng đối với BBC và các cơ quan truyền thông khác của Anh./.

Tác giả: Việt Dũng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP