Du lịch

Ảnh Việt Nam vào top đẹp nhất thế giới

Cảnh rừng dừa nước Quảng Ngãi, sương sớm Lâm Đồng, thác nước Cao Bằng nằm trong top 50 tác phẩm Ảnh thiên nhiên 2020.

Ứng dụng ảnh nổi tiếng Agora là đơn vị tổ chức cuộc thi Ảnh thiên nhiên 2020. Mỗi bức ảnh là một cách thể hiện góc nhìn riêng của nhiếp ảnh gia về thế giới tự nhiên. Cuộc thi thu hút hơn 11.000 ảnh dự thi, được chụp từ 26 quốc gia khác nhau. Hiện có 50 tác phẩm vào vòng cuối để giành giải thưởng 1.000 USD. Kết quả cuộc thi được công bố ngày 4/3. “Rừng dừa nước" là ảnh do Lương Nguyễn Anh Trung sử dụng flycam chụp từ trên cao. Bên dưới là khung cảnh rừng dừa nước xanh mướt ở Quảng Ngãi.

Nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân chia sẻ, anh đã đi qua một trong những con đường khó khăn nhất ở tỉnh Lâm Đồng để chụp được bức ảnh này. “Tôi đã tới đây rất nhiều lần nhưng chưa từng thấy mây bao phủ núi non dày như thế này. Cảm giác lúc đó thật sự rất tuyệt vời”, anh chia sẻ về tác phẩm “Sương sớm”.

“Thác thiên đường” là tác phẩm của Mica Veras Dos Santos chụp ở Cao Bằng.

Tác phẩm “Thủ lĩnh” do nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung chụp ở một mỏm đá tại Muriwai, New Zealand. Anh cho hay: “Ngay khi tôi chụp xong ảnh thì những con chim đều cất cánh bay theo con đầu đàn”.

Bức ảnh “Hòa mình với thiên nhiên” của Alvar Valiente chụp lại khi anh băng qua một con suối, leo lên một ngọn đồi ở đảo São Miguel, Bồ Đào Nha.

Tác phẩm “Những tia sét” được chụp bởi Swe Tun, ghi lại khoảnh khắc sét đánh ở Hpa-An. Đây là một thị trấn nhỏ nằm ở bang Kayin, miền đông nam Myanmar.

“Lần theo những con đường” là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Alan Heisen Gallo chụp một con cáo đi bộ qua vùng tuyết phủ trắng xóa ở Rausu, Nhật Bản.

Caro Rovira chụp bức ảnh ”Thiên nhiên trong bóng tối” ở khu bảo tồn Parc Natural dels Ports, Tây Ban Nha. Tác giả chia sẻ: “Ảnh chụp vào buổi sáng sớm, trong điều kiện ít ánh sáng, lúc này tôi đang leo lên đỉnh núi”.

Aliawais là tác giả chụp “Thiên nhiên rực rỡ”. Ảnh thể hiện khung cảnh nhìn từ trên cao xuống một miền rừng lá vàng xinh đẹp như cảnh phim Disney ở Lahore, Pakistan.

Bức ảnh “Sống trong thế giới khổng lồ” của Kent Sampson được chụp tại một góc vắng lặng ở Vườn quốc gia Sequoia, bang California, Mỹ. Kent cho hay, những cây cao lớn rất khó chụp sao để người xem ảnh thấy được kích cỡ của chúng nên góc chụp rất quan trọng: “Tôi đã chỉ một người bạn đứng gần cây ở đoạn sườn đồi. Tuyết mới rơi làm nền ảnh tương phản với thân cây màu đỏ cam ở Sequoias”.

Tác giả: Khánh Trần

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP