Thể thao

Ánh Viên "khai xuân" thất bại, Phương Trâm lỡ kế hoạch tập huấn Mỹ

Sáng 3-3, nữ VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ về thứ 8/8 phần bơi chung kết 400m tự do giải Arena Pro Swim Series đang diễn ra ở Mỹ.

Nội dung vòng loại 400m tự do nữ có 51 VĐV tham gia. Ánh Viên của Việt Nam khởi đầu tốt khi kết thúc vòng loại ở vị trí thứ 5/51 với thành tích 4 phút 13 giây 37, lọt nhóm 8 VĐV giành quyền vào chung kết.

Ở lượt bơi chung kết sau đó, Ánh Viên khởi đầu khá tốt và bám sát người dẫn đầu Jazmin Carlin - đương kim Á quân Olympic Rio 2016, ở 50m đầu tiên.

Đáng tiếc ở quãng đường còn lại, VĐV của Việt Nam tỏ ra đuối sức và liên tục để các đối thủ qua mặt.

Ánh Viên thi đấu không tốt tại giải đấu đầu tiên năm 2017 sau kỳ nghỉ Tết

Chung cuộc, Ánh Viên đã xếp hạng 8/8 chung kết với thời gian 4 phút 19 giây 34. Thông số này kém cả vòng loại và thua xa thành tích của cô tại giải Vô địch châu Á 2016 là 4 phút 08 giây 95 lẫn thành tích tốt nhất của Viên là 4 phút 07 giây 96.

Cũng trong sáng nay, Ánh Viên thi 200m ếch nhưng cô chỉ về thứ 18 trong tổng số 49 VĐV.

Trở lại Mỹ tập huấn từ đầu năm 2017, tuy nhiên thành tích khởi đầu giải đấu khai xuân trên đất Mỹ của Ánh Viên không đúng kỳ vọng của nhiều người. Song đây chỉ là giải đấu mang tính cọ xát. Mục tiêu quan trọng nhất của Ánh Viên là SEA Games 2017 vào tháng 8, giải đấu mà cô từng giành 8 HCV, phá 8 kỷ lục kỳ đại hội trước.

Liên quan tới bơi Việt Nam, tài năng trẻ Nguyễn Diệp Phương Trâm hiện vẫn chưa thể sang Mỹ tập huấn như kế hoạch đã được đơn vị chủ quản và nhà tài trợ thống nhất, khiến nhiều người bất ngờ.

Nguyên nhân đến từ việc gia đình Phương Trâm không muốn HLV Võ Thị Mỹ Trang (người sát cánh cùng Phương Trâm trong chuyến tập huấn giai đoạn 1 kéo dài 6 tháng trước đó) đi cùng.

Hiện các bên vẫn đang trong quá trình giải quyết. Người hâm mộ mong muốn sự việc sớm được giải quyết êm đẹp để Phương Trâm có thể chuyên tâm tập luyện ở môi trường chuyên nghiệp, nhằm hướng tới SEA Games 2017 - nơi cô được kỳ vọng sẽ góp một số HCV cho Việt Nam.

Sinh năm 2001, Nguyễn Diệp Phương Trâm được ví như "Tiểu Ánh Viên", thậm chí nếu được đầu tư sớm và đúng mức, tay bơi này sẽ còn vươn xa hơn đàn chị sinh năm 1996.

Tác giả bài viết: Băng Tâm

Nguồn tin:

  Từ khóa: chung kết ,tự do

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP