Thể thao

Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh ra quân

Nữ kình ngư số một Đông Nam Á bắt đầu tranh tài ở Asiad 2018 với phần thi 400m hỗn hợp. Hoàng Xuân Vinh thi nội dung anh từng đoạt HC vàng Olympic Rio 2016.

Hôm nay 21/8 - ngày thi đấu chính thức thứ ba của Đại hội, đoàn Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở 16 bộ môn. Trong đó, bắn súng và bơi là hai môn được kỳ vọng sẽ làm nên đột phá về mặt thành tích.

Lúc 9h, tại Cung thể thao dưới nước GBK, Jakarta, Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ bơi vòng loại 400m cá nhân hỗn hợp nữ. Phần thi chung kết diễn ra vào lúc 18h30 cùng ngày. Ở Asiad 2014 trên đất Hàn Quốc, Ánh Viên từng đoạt HC đồng nội dung này, và nữ kình ngư số một Việt Nam đặt mục tiêu đổi màu huy chương, tranh chấp hai vị trí cao nhất tại đại hội năm nay.

Ánh Viên là hy vọng lớn nhất của đội tuyển bơi Việt Nam tại Asiad 2018. Ảnh: Lâm Thoả.

400m cá nhân hỗn hợp là nội dung sở trường của Ánh Viên, từng giúp cô vô địch châu Á ở Tokyo 2016, đoạt HC bạc ở FINA World Cup năm 2015 chặng Moscow, và HC đồng giải này cùng năm chặng Paris. Thành tích cá nhân tốt nhất của VĐV Cần Thơ khi thi 400m cá nhân hỗn hợp là 4 phút 36 giây 85, lập tại Olympic Rio 2016.

Cũng vào lúc 9h, tại trường bắn JSC, Palembang, xạ thủ số một Việt Nam Hoàng Xuân Vinh sẽ xuất trận, với phần thi vòng loại 10 mét súng ngắn hơi. Đây chính là nội dung từng giúp xạ thủ người Quảng Trị này đoạt HC vàng và lập kỷ lục Olympic với 202,5 điểm tại Rio de Janeiro năm 2016.

Ở môn wushu, thể thao Việt Nam cũng có cơ hội tranh chấp huy chương với các niềm hy vọng mang tên Dương Thuý Vi và Phạm Quốc Khánh.

Thuý Vi đang xếp đồng thứ nhì ở phần thi kiếm thuật hôm 18/8, với 9,7 điểm như VĐV Iran Zahra Kiani, và sau Guo Mengjiao, nữ võ sĩ Trung Quốc dẫn đầu với 9,75 điểm. Hôm nay, nữ võ sĩ người Hà Nội sẽ thi nốt bài thương thuật sở trường, để tính điểm và lấy kết quả tổng tranh chấp huy chương.

Quốc Khánh đang xếp thứ nhì sau phần thi nam quyền hôm 20/8, với 9,71 điểm, sau Li Jingde, võ sĩ Trung Quốc có 9,75 điểm. Điểm số phần thi nam côn của Quốc Khánh hôm nay sẽ được cộng vào để lấy kết quả phân định huy chương.

Một nội dung khác được chờ đợi trong này hôm nay là trận bóng đá nữ giữa Việt Nam với Nhật Bản lúc 15h trên sân JSC Gelora Swijijaya. Chiến thắng đối thủ láng giềng Đông Nam Á Thái Lan hôm 19/8 đã trao vé đi tiếp cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Nhưng màn trình diễn của các nữ tuyển thủ trước ứng cử viên số một cho tấm HC vàng chiều nay vẫn có sức hút nhất định với người hâm mộ.

Tác giả: Nhật Tảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Hoàng Xuân Vinh ,Ánh Viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP