Cuộc sống

Anh từng nói dối việc mẹ qua đời để lừa gạt tiền và tình của tôi

Ba mẹ anh vẫn sống cùng nhau, không như anh kể người hiện tại sống với mẹ anh là cha dượng. Mẹ anh vẫn sống khỏe mạnh và bà không hề bệnh tật gì.

>> Anh muốn trao thân cho tôi để trừ nợ

Trước đó tôi đã viết bài "Anh muốn trao thân cho tôi để trừ nợ", tôi biết sẽ bị "ném đá" nhiều vì sự ngu ngốc của bản thân, dù sao cũng cảm ơn các độc giả rất nhiều. Anh từng kể với tôi khi mẹ mang thai anh, ba đã bỏ bà đi nước ngoài theo người phụ nữ khác. Người hiện tại anh gọi bằng ba là người đã cưu mang mẹ anh, để bà không mang tiếng chửa hoang. Sau này ba anh có đưa tiền nhiều lần và xin lỗi nhưng anh không lấy một đồng nào, cũng như không tha thứ cho ông. Tôi nhờ một người bạn đi cùng đến nhà anh thì được biết anh đã có vợ và 4 đứa con, đứa thứ tư mới sinh được vài tháng. Bất ngờ hơn, ba mẹ anh vẫn sống cùng nhau, không như anh kể người hiện tại sống với mẹ anh là cha dượng. Mẹ anh vẫn sống khỏe mạnh và bà không hề bệnh tật gì.

Vợ anh không tỏ ra ngạc nhiên hay bất ngờ khi gặp tôi, chị chỉ ngồi khóc. Tôi đã nói thật toàn bộ sự việc, những gì anh từng kể với tôi về gia đình anh và về số tiền anh đã mượn tôi. Tôi cứ tưởng mình sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi nói hết sự thật với gia đình anh, nhưng khi ra về thấy còn nặng nề hơn, giống như tôi vừa ra tay phá nát một gia đình. Cả đêm tôi không ngủ được. Tối qua vợ anh gọi cho tôi, chị nói đã biết về tôi từ lâu nhưng không làm gì vì biết tôi cũng chỉ bị chồng chị lừa mà thôi, vả lại chị không có bằng chứng rõ ràng. Chị cũng nói sẽ gửi trả lại tôi hết những khoản tiền lớn nhỏ mà anh đã mượn của tôi (Nhiều lần anh mượn tôi số tiền nhỏ như 500 nghìn, một triệu, 2 triệu rưỡi, có khi chỉ 200 nghìn).

Sáng sớm hôm nay anh đến nhà tôi khóc lóc, xin tha thứ. Anh xin lỗi vì đã lừa dối tôi, mọi thứ anh đều lừa nhưng yêu tôi là thật. Anh nói vợ chồng anh đã sống ly thân nhiều năm. Đến khi chuẩn bị ra tòa ly hôn, vợ anh nói vợ chồng sống với nhau mười mấy năm rồi, không còn tình cũng còn nghĩa và rủ anh nhậu một bữa thật say. Sau đó chị về quê 2 tháng để chuẩn bị ra tòa. Khi lên thành phố chị cười hạnh phúc và báo tin đã có thai. Anh không ly hôn được nữa vì chị gài anh để cố tình mang thai hôm rủ anh nhậu. Anh nói vợ anh là người sùng đạo, suốt ngày chỉ đọc kinh cầu nguyện như một bà xơ. Chị cũng không ham muốn chuyện ấy, nếu có thì chỉ làm cho xong chuyện trong khi anh lúc nào cũng thèm khát chuyện ấy. Anh hay tưởng tượng đang làm chuyện ấy với tôi để thủ dâm. Anh và gia đình vợ đã nhiều lần bất hòa về đất đai dẫn đến sứt mẻ tình cảm vợ chồng. Thêm chuyện vợ anh chỉ cầu nguyện mà không đáp ứng nhu cầu tình dục của chồng mỗi khi anh muốn.

Anh nói yêu tôi rất nhiều, nhiều lần van xin vợ buông tha để đến với tôi, đứa con thứ tư cũng là do chị gài anh. Anh chỉ yêu tôi và muốn sống với tôi, anh suýt nữa là ly hôn được với vợ thì chị lại mang thai. Anh kể mẹ anh không ưa gì chị, còn nói với anh rằng sau khi chị sinh bé sẽ cho đi xét nghiệm ADN xem có phải con anh không, nhưng đứa bé sinh ra lại giống anh như đúc. Anh đành phải chấp nhận. Tuy nhiên khi đến nhà anh, những điều tôi nhìn thấy hoàn toàn ngược lại. Mẹ anh tỏ ra rất thương chị, nắm tay chị suốt buổi nói chuyện và ôm lấy chị. Chỉ khi tôi kể đến chuyện anh nói về ba anh, về quá trình bà bị bệnh tim và mất, bà khóc nghẹn và bỏ vào phòng.

Anh nói đòi hỏi tôi chuyện ấy vì nghĩ đã ngoại tình thì làm tới luôn, chẳng ai đi ngoại tình "chay" như anh cả. Anh gõ cửa xin vào gặp tôi nói chuyện, tôi đuổi anh về và nói sẽ báo công an phường nếu anh còn quấy rối. Tôi đã chặn mọi liên lạc từ anh. Trước đây tôi nghi ngờ anh nhiều, muốn điều tra về anh nhưng không dám làm, sợ điều nghi ngại là sự thật và vì tôi muốn tin anh. Tôi đã nghĩ anh sẽ vì sự tin yêu của tôi đối với anh mà thay đổi. Tôi còn có một suy nghĩ ngu ngốc nữa là sẽ tha thứ nếu anh sớm nói với tôi những sự thật này.

Giờ đây, tôi cảm thấy trống rỗng, những suy nghĩ cứ quay vòng vòng trong đầu. Tôi không biết việc mình nói hết sự thật với gia đình anh có đúng hay không vì tôi mà gia đình anh tan nát. Có lúc tôi thấy hối hận về điều đó, lúc lại nghĩ vậy là đáng đời anh, anh đáng bị như vậy. Tôi ghét bản thân vì sự cố chấp đến ngu ngốc khi cố viện ra mọi lý do để tin anh. Tôi rất đau khổ và thất vọng về mình từ khi quen anh chứ không phải đến bây giờ, khi biết tất cả sự thật. Tôi cũng không hiểu tại sao mình lại như thế. Dứt khoát được với anh rồi nhưng tôi vẫn chưa cảm thấy bình yên trong lòng, luôn thấy đau khổ và khó chịu. Tôi dự định sẽ đến nhà anh họ ở một thời gian và bình tâm lại.

Tác giả bài viết: Vân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP