Thế giới

Anh truy nã người liên quan vụ 39 nạn nhân Việt chết trên container

Cảnh sát Anh đang truy lùng một người đàn ông Romania có liên quan đến cái chết của 39 người di cư Việt Nam trong container ở Essex năm 2019.

Cảnh sát Essex cho biết họ muốn nói chuyện với Marius Mihai Draghici, 48 tuổi, người bị tình nghi là một phần của mạng lưới điều phối các chuyến xe nhập cảnh trái phép vào Anh, BBC đưa tin ngày 27/7.

Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết: “Draghici còn có các bí danh Marius Mihai Selaru và Marius Lupu, sinh ra ở thành phố Romania, Onesti. Chúng tôi biết người này có các mối quan hệ cụ thể ở khu vực Bacau của Romania cũng như ở Tây Ban Nha. Ông này cũng được biết là làm việc trong ngành vận tải”.

Det Ch Insp Louise Metcalfe, người đứng đầu cuộc điều tra, cho biết: “Cuộc điều tra về cái chết thương tâm của 39 công dân Việt Nam là cuộc điều tra phức tạp nhất từ ​​trước đến nay của cảnh sát Essex.

Thi thể của 39 công dân Việt Nam được phát hiện trong một xe container ở Essex vào ngày 23/10/019. Ảnh: AP.

"Draghici bị truy nã vì liên quan đến một hành vi phạm tội rất nghiêm trọng. Chúng tôi thực sự tin rằng anh ta có liên quan đến âm mưu về vụ việc thảm khốc của 39 người đàn ông, phụ nữ và trẻ em vô tội Việt Nam, những người đã chết trên đất nước của chúng tôi vào năm 2019”, ông nói.

"Cho đến nay, chúng tôi đã đưa 10 người ra trước công lý và họ lĩnh án tù tổng cộng gần 100 năm. Tuy nhiên, chúng tôi đã hứa với gia đình những người mất mạng ở Essex vào tháng 10/2019 rằng chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi công lý được thực thi toàn bộ”, ông Metcalfe cho biết thêm.

Những người di cư, 10 người trong số họ là thanh thiếu niên, được tìm thấy trong một xe container ở Grays vào năm 2019. Mỗi nạn nhân trong vụ việc và gia đình của họ đã trả một số tiền đáng kể cho một nhóm tội phạm có tổ chức sau khi được hứa hẹn một lối đi an toàn đến Anh.

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP