Cuộc sống

Anh trai đưa bạn gái về nhà chơi, bạn tôi đột nhiên chạy đến tát chị ấy một cú trời giáng và nói những lời khiến cả nhà đều sốc

Tôi đã giới thiệu cho anh vài người bạn nhưng cô nào cũng chỉ gặp một lần rồi chạy mất dép. Thương anh quá mà tôi chẳng biết phải làm gì ngoài những lời động viên.

Anh trai tôi không được may mắn như những người khác, ngay từ khi mới sinh ra đã có một vết bớt đỏ trên mặt, càng lớn lên càng lan rộng để rồi khi đến tuổi trưởng thành chiếm mất nửa khuôn mặt của anh. Vì vết bớt trên mặt khiến anh luôn xấu hổ và mặc cảm nên từ nhỏ đến lớn chẳng có nổi người bạn thân. Trong khi bằng tuổi anh thì mọi người đã có con lớn, còn anh vẫn sớm tối đi về một mình.

Tôi đã giới thiệu cho anh vài người bạn nhưng cô nào cũng chỉ gặp một lần rồi chạy mất dép. Thương anh quá mà tôi chẳng biết phải làm gì ngoài những lời động viên. Sau nhiều tháng ngày chờ đợi cuối cùng anh trai tôi cũng tìm được người bạn gái chấp nhận ngoại hình không hoàn hảo của anh ấy.

Sau nhiều tháng ngày chờ đợi cuối cùng anh trai tôi cũng tìm được người bạn gái chấp nhận ngoại hình không hoàn hảo của anh ấy (Ảnh minh họa)

Ngày anh đưa bạn gái xinh đẹp về ra mắt, cả nhà ai cũng mừng lắm, còn tôi thì hưng phấn quá nên chụp liền với chị ấy vài tấm hình và gửi cho cô bạn thân để báo tin vui. Trong lúc nhà tôi đang nói chuyện vui vẻ thì cô bạn thân của tôi đến chơi với gương mặt rất đáng sợ. Chưa kịp phê bình thì bạn tôi đột nhiên chạy đến trước mặt bạn gái của anh trai mà tát một cái trời giáng.

Cả nhà tôi đang rất kinh ngạc thì bạn tôi chỉ thẳng vào mặt bạn của anh tôi mà nói: "Cô ta từng là nhân tình của bố cháu, còn trơ trẽn đến tận nhà để yêu cầu mẹ cháu nhường chồng vì đã có thai, mẹ đã khóc rất nhiều. Thật may mắn bố cháu đã kịp thời tỉnh ngộ mà không rơi vào bẫy tình của cô ta nếu không gia đình đã tan nát".

(Ảnh minh họa)

Nghe những lời nói đó mọi người trong nhà tôi đều phản đối gay gắt, thế mà anh trai tôi lại bình tĩnh đứng ra bảo vệ và yêu cầu bạn tôi về đi, anh nói chuyện nhà ai người ấy tự giải quyết. Khi bạn tôi bực tức ra về thì anh trai tôi nói: "Cho dù quá khứ của em tồi tệ đến thế nào anh cũng sẵn sàng chấp nhận, miễn là hiện tại em là người vợ chung thủy người con dâu tốt là đủ rồi".

Vừa nói xong thì hai anh chị ôm chặt nhau, chị ấy nói là rất cảm kích và biết ơn anh trai tôi đã hiểu cho nỗi khổ quá khứ đã đè nặng bấy lâu nay. Chị hứa là sẽ chung thủy với anh trai tôi cả đời. Dù quá khứ chị ấy không tốt nhưng tôi hi vọng đó sẽ là bài học tốt để chị không bị vấp ngã sau này nữa.

Tác giả: VA

Nguồn tin: Báo Công lý & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP