Thế giới

Anh trai cựu cố vấn ông Hồ Cẩm Đào lĩnh án hơn 12 năm tù

Một tòa án tại Trung Quốc ngày 16/12 đã kết án tù 12 năm rưỡi đối với người anh trai của cựu cố vấn đắc lực cho cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào vì tội nhận hối lộ, hãng tin nhà nước Xinhua cho biết.

Ông Lệnh Chính Sách (Ảnh: SCMP)


Theo Xinhua, tòa án tại thành phố Trường Châu, tỉnh Giang Tô đã buộc tội ông Lệnh Chính Sách, cựu Phó chủ tịch Chính hiệp tỉnh Sơn Tây, vì nhận hối lộ trực tiếp hoặc gián tiếp 16 triệu nhân dân tệ (2,3 triệu USD) trong khoảng thời gian từ 2001-2014.

Truyền hình nước Trung Quốc dẫn thông tin từ tòa án cho hay ông Lệnh nhận mức án nhẹ hơn do ông này đã thừa nhận các tội danh, bày tỏ sự ăn năn và hợp tác trong cuộc điều tra.

Ông Lệnh Chính Sách là anh trai của Lệnh Kế Hoạch, cựu cố vấn đắc lực của cho cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và đã bị kết án tù chung thân hồi tháng 7 vì tội nhận hối lộ và thu thập phi pháp các bí mật quốc gia trong một vụ việc mà đảng Cộng sản Trung quốc nói là gây tổn hại nghiêm trọng tới hình ảnh của đảng.

Giới chức đã công bố cuộc điều tra nhằm vào ông Lệnh Chính Sách vào tháng 6/2014.

Hồi năm ngoái, Phó thủ tướng Trung Quốc Mã Khải đã miêu tả vấn nạn tham nhũng ở tỉnh Sơn Tây “giống căn bệnh ung thư”. Là một trong những tỉnh sản xuất than đá hàng đầu Trung Quốc, nền kinh tế của Sơn Tây đã bùng nổ do nhu cầu năng lượng tăng mạnh trong thập niên qua, một trong những lý do mà báo chí nhà nước nói là gây ra tham nhũng.

Hồi tháng 1/2016, Trung Quốc đã lần đầu tiên thừa nhận việc liên lạc với Lệnh Hoàn Thành, một người em trai của ông Lế Kế Hoạch. Hồi cuối tháng 10, ông Lệnh Hoàn Thành bị bắt ngay sau khi trở về Trung Quốc từ Mỹ. Chính phủ Trung Quốc không tiết lộ chi tiết bất kỳ cáo buộc nào liên quan tới ông này.

Kể từ khi lên nắm quyền vào cuối năm 2012, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phát động chiến dịch chống tham nhũng rộng khắp, cảnh báo rằng vấn đề này có thể đe dọa sự sống còn của đảng Cộng sản nước này.

Tác giả bài viết: An Bình

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP