Trong tỉnh

Anh Sơn rộ nghề nuôi tằm nhờ lá sắn

Tận dụng nguồn lá sắn dồi dào từ 1.200 ha sắn nguyên liệu làm thức ăn, nghề nuôi tằm bằng lá sắn ở huyện Anh Sơn phát triển mạnh, mở ra triển vọng mới, giúp nông dân tăng thêm thu nhập.

Nghề nuôi tằm cho ăn lá sắn ở xã Hội Sơn (Anh Sơn) phát triển mạnh trong khoảng 2 năm trở lại đây, với chủ yếu là tằm thịt. Nhiều xóm có tới 30- 40 hộ nuôi tằm như xóm 1, 2, 5... đã cho thu nhập hàng chục triệu đồng/hộ.

Tận dụng diện tích hơn 1 ha sắn nguyên liệu, gia đình chị Nguyễn Thị Lương thôn 1 xã Hội Sơn (Anh Sơn) nuôi tằm từ 3 năm nay. Ảnh:Thái Hiền

Chị Nguyễn Thị Lương, ở thôn 1 xã Hội Sơn chia sẻ: Gia đình tôi bắt đầu nuôi tằm từ 3 năm nay. Thức ăn cho tằm sẵn vì gia đình trồng hơn 1 ha sắn nguyên liệu. Một năm nuôi 8 -10 lứa tằm, mỗi lứa 4 nong; một nong tằm chỉ mất 100.000 đồng tiền mua con giống, chăm sóc khoảng 2 tuần là có thể thu hoạch từ 18- 19 kg tằm thịt, xuất bán với giá từ 80- 90 nghìn đồng/kg, có thời điểm đầu hoặc cuối vụ giá bán 120.000/kg. Tính ra mỗi nong tằm cũng cho thu lãi 1,5 triệu đồng/nong trong vòng 15 ngày.

Việc phát triển nghề nuôi tằm bằng lá sắn đã vận dụng được điều kiện vùng nguyên liệu, góp phần mang lại thu nhập, giải quyết việc làm cho người dân miền núi huyện Anh Sơn. Ảnh: Thái Hiền

Những năm gần đây ở Anh Sơn nhiều hộ dân chuyển sang nuôi tằm bởi đây có nguồn thức ăn dồi dào với 1.200 ha sắn nguyên liệu. Các địa phương có người dân tham gia nuôi tằm nhiều chủ yếu là các xã: Thọ Sơn, Bình Sơn, Tường Sơn, Hoa Sơn, Hội Sơn… Hộ ít thì mỗi lứa một nong, nhiều thì 3-4 nong. Đây là loại tằm dùng để chế biến thực phẩm, có hàm lượng dinh dưỡng cao đang được ưa chuộng.

Tác giả: Thái Hiền

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: lá sắn ,nuôi tằm ,nông dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP