Kinh tế

Anh Sơn: Nông dân "bắt tay" với rau sạch hàng hóa

Hưởng ứng cuộc vận động "Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn", thời gian qua, Mặt trận tổ quốc huyện Anh Sơn đã có nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức trong việc sản xuất, chế biến, chăn nuôi, kinh doanh thực phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Gia đình chị Phan Thị Dung ở thôn 4 - xã Lĩnh Sơn sản xuất 10 sào đất bãi. Vụ Đông năm nay, gia đình chị chuyển toàn bộ diện tích trước đây trồng ngô sang trồng rau bầu. Để đảm bảo an toàn thực phẩm, chị Dung đã gieo trồng rau màu mà không dùng một loại hóa chất nào để phun, do vậy, được người tiêu dùng tin tưởng, bình quân mỗi ngày gia đình chị thu về 200.000 đồng tiền bán rau bầu. Chị Dung chia sẻ: Khi bắt đầu trồng, tôi bón phân nhiều, thêm đạm và kali để đất đủ dinh dưỡng cho cây trồng. Quá trình cây bầu phát triển cho đến khi hái ngọn, rồi tàn, tôi không bổ sung thêm loại phân bón và loại hóa chất nào.
10 sào đất bãi được chị Dung chuyển sang trồng rau bầu an toàn
Ông Hà Phi Khanh - Bí thư chi bộ thôn 4 xã Lĩnh Sơn cho biết thêm: Thực hiện chương trình nói không với thực phẩm bẩn, từ chủ trương của MTTQ xã, chúng tôi chuyển đổi từ cây ngô sang trồng cây bầu để tăng năng suất cây trồng. Trong quá trình sản xuất, các hộ dân trong thôn chỉ dùng phân hữu cơ, không sử dụng các loại thuốc trừ sâu để đảm bảo sản phẩm rau sạch cung cấp cho người tiêu dùng.
Nhiều người tham quan mô hình rau sạch hàng hóa ở thôn Lĩnh Sơn
Thực hiện cuộc vận động “Khu dân cư nói không với thực phẩm bẩn”, theo Lê Văn Trí - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện, UBMTTQ huyện đã phát động tới tất cả các khối xóm, khu dân cư, với trên 500 hộ gia đình sản xuất rau màu, thực phẩm các loại chuyên cung cấp cho thị trường trong huyện và trong tỉnh đăng ký sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách, đảm bảo thời gian từ khi sử dụng đến kỳ thu hoạch có trong danh mục cho phép. Đồng thời trên 27 trang trại, gia trại nuôi lợn, gà bán công nghiệp gà thả vườn ký cam kết không dùng chất tạo nạc, chất cấm trong chăn nuôi...
Rau bầu từ khi trồng đến khi thu hoạch không sử dụng bất cứ loại hóa chất nào, đảm bảo nguồn hàng sạch cho người tiêu dùng
Tuy vậy, cuộc chiến với thực phẩm bẩn là cuộc chiến lâu dài và phức tạp, do vậy, Mặt trận tổ quốc huyện Anh Sơn đang phối hợp với các ban ngành chức năng để tăng cường, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và phản biện nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm an toàn.

Tác giả bài viết: Lê Na - Thành Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP