Pháp luật

Anh Sơn (Nghệ An): Một cháu bé mất tích bí ẩn

Tháng 7/2015, sau khi sinh con ở nhà chồng được hai tuần, Thơm và mẹ chồng có xích mích căng thẳng. Thơm xin phép mẹ chồng, đưa con về nhà cha mẹ đẻ để tiếp tục nghỉ dưỡng sinh và chăm con. Về nhà mẹ đẻ được 10 ngày, cháu bé bỗng nhiên mất tích một cách bí ẩn. Từ đó đến nay đã hơn một năm, hai gia đình nội ngoại thì nghi kỵ nhau còn công an vẫn không hề có manh mối gì về cháu bé.

Ông Nguyễn Hữu Thuận, bố Thơm, đang kể lại với phóng viên.

Nguyễn Thị Thơm, sinh năm 1992, quê xóm 1, xã Vĩnh Sơn, (huyện Anh Sơn, Nghệ An). Lấy chồng là Trung về xóm 1, xã Lạng Sơn, cùng huyện. Năm 2015, Thơm sinh con đầu lòng, là một cháu trai, chưa kịp đặt tên. Sau khi sinh con ở nhà chồng, thì Thơm và mẹ chồng có xích mích căng thẳng. Cũng thời gian này, tình cảm hai vợ chồng có nhiều sứt mẻ. Chồng thơm cũng không còn quan tâm yêu thương mẹ con Thơm như trước. Mệt mỏi, chán nản, Thơm xin phép bố mẹ chồng về nhà mẹ đẻ của mình là bà Nguyễn Thị Lý, ở xóm 1 xã Vĩnh Sơn để nghỉ dưỡng, chăm con.

10 ngày sau khi về nhà mẹ đẻ. Một buổi chiều giữa tháng 7/2015, cũng như những buổi chiều khác, cửa chính nhà đóng chặt, cửa phụ mở hé, cửa cổng đóng nhưng không khóa. Thơm nằm đưa võng buộc chéo trên giường, ru con ngủ nhà trong. Em gái ruột của Thơm là Nguyễn Thị thỏa, nằm ngủ ở nhà ngoài. Bỗng dưng Thơm thiếp đi một lúc không biết gì. Khi tỉnh dậy thì không còn thấy con mình đâu.

“Khi bà đi bứt cỏ về đến trước sân, hỏi vọng vô “con ngủ thay thức Thơm”, thì Thơm giật mình tỉnh dậy, rồi hốt hoảng hỏi con của con mô rồi. Cả nhà chạy tán loạn đi tìm”. Ông Nguyễn Hữu Thuận, bố đẻ Thơm, cho biết.

Ông Thuận đang rất hoang mang không hiểu vì sao cháu ông có thể mất tích bí ẩn như vậy

Chị Huyền - một hàng xóm thường sang chơi nhà ông Thuận, cho biết: “Thơm kể, từ ngày lấy nhau, hai vợ chồng xích mích liên tục, Trung cũng chán muốn bỏ Thơm, nên Thơm mới về đây. Mà cũng vô lí, nhà ông Thuận nuôi hai con chó. Ai vô nhà, chó cũng sủa, rứa mà bữa nớ chó không sủa chi cả. Khó hiểu”.

Ông Thuận, cho biết thêm: Sau khi đưa cháu về đây được một tuần, thì cậu em chồng Thơm có lên chơi thăm cháu. Ba ngày sau thì cháu mất tích. Ban đầu cứ tưởng là bà nội hay bà con bên nội lên chơi, rồi bế cháu đi chơi đâu đó. “Lúc nớ Trung đang đi làm ở Hải Dương. Gọi điện báo là con bị mất tích, hắn bình thản nói con biết rồi, hỏi ai nói mà biết thì hắn nói, mẹ con nói cho con biết rồi. Giục hắn về để tìm cách đi tìm con thì hắn nói từ từ rồi tính”- Ông Thuận buồn bã.

Ông Thuận chỉ chiếc giường nằm, nơi cháu bé mất tích.

Ông Phan Bá Khanh, Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn, cho biết: “Khoảng 7h tối thì gia đình mới lên báo công an xã. Sau đó xã đã báo cáo lên huyện và tổ chức tìm kiếm. Trong xóm đó có một người cũng hay bốc thuốc nam nên người lạ vô ra cũng nhiều. Trường hợp ni là hy hữu, chưa xảy ra bao giờ. Sau ngày cháu bé mất tích, gia đình nhà nội kéo nhau lên liên tục để đòi cháu. Xã cũng can thiệp vất vả, hai nhà nghi nhau, phức tạp lắm”.

Cửa ngay cạnh chiếc giường nơi cháu bé nằm đóng chặt không hiểu sao cháu bé vẫn bị mất tích

Trao đổi với chúng tôi, thiếu tá Đoàn Nam Trung, Phó trưởng công an huyện Anh Sơn, cho biết: “Đây là trường hợp mất tích trẻ em đầu tiên tại huyện Anh Sơn. Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã triển khai xác minh theo quy định. Trước và trong thời điểm mất tích, theo người dân là có xuất hiện hai đối tượng lạ mặt, một nam một nữ. Nhưng nếu đặt ra tình huống là bắt cóc bế đi bán thì cháu bé mới được đưa về đây có 10 ngày, có phải ai cũng biết đâu. Trường hợp người mẹ tiêu cực, thủ tiêu con thì theo chúng tôi điều tra thì khả năng đó là loại trừ. Trong quá trình điều tra xác minh cũng gặp nhiều khó khăn. Hiện tại đang tạm đình chỉ”.

Tác giả bài viết: Hoàng Tùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP