Kinh tế

Anh Sơn: 34ha lúa xuân bị ốc bươu vàng phá hoại

Hiện nay, huyện Anh Sơn đã cơ bản khép kín diện tích lúa vụ xuân 2017. Tuy nhiên, ở các ruộng lúa vừa mới xuống giống, đã phải đối mặt với nạn ốc bươu vàng phá hoại trên diện rộng.

34 ha lúa xuân bị ốc bươu vàng phá hoại tập trung ở các xã Bình Sơn, Vĩnh Sơn, Phúc Sơn, Khai Sơn…
1images1345588 anh 2
Huyện Anh Sơn có 34ha lúa xuân bị ốc bươu vàng phá hoại, tập trung ở các xã Bình Sơn, Vĩnh Sơn, Phúc Sơn, Khai Sơn…

Vụ xuân năm nay, toàn huyện Anh Sơn gieo cấy 2.248ha lúa xuân, trong đó, có đến 34ha lúa bị ốc bươu vàng phá hoại tập trung ở các xã Khai Sơn, Phúc Sơn, Bình Sơn, Lĩnh Sơn, Đức Sơn, Vĩnh Sơn với mất độ trung bình từ 0,5 con/m2, nơi cao từ 1-3 con/m3, có nơi cục bộ 6 con/m2.
2images1345589 anh 4
3images1345590 anh 3
Người dân tập trung xuống ruộng bắt ốc bươu vàng hại lúa

Ông Nguyễn Xuân Vân - Trạm trưởng Trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật huyện Anh Sơn khuyến cáo: Để tiêu diệt ốc bươu vàng người dân có thể dùng bằng nhiều phương pháp thủ công như: bắt bằng tay, đào rãnh hai bên để làm khô nước; bỏ các loại váng sắn, váng khoai dụ ốc lại một chỗ để bắt; ngoài ra, có thể cắm cọc cho ốc bươu vàng lên đẻ trứng rồi bắt hoặc bà con có thể sử dụng phương pháp phun thuốc hóa học để phòng trừ. Bà con cũng nên tích thăm đồng để phát hiện và phòng trừ các loại sâu bệnh khác nhằm đảm bảo cho cây lúa xuân sinh trưởng và phát triển tốt.

Tác giả bài viết: Huyền Trang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP