Cuộc sống

'Anh sai rồi. Xin lỗi em. Mình yêu lại từ đầu em nhé!'

Biết chuyện anh ngoại tình là thế, về nhà, chị không hé răng nửa lời. Chị không tỏ thái độ hay làm lớn chuyện gì cả. Thấy con dâu có vẻ buồn, có lần mẹ chồng dò hỏi chị cũng nói không sao. Kể từ đó, trong nhà ít khi nào nghe anh và chị nói chuyện vui vẻ như trước.

Chị Lan và chồng kết hôn tính đến thời điểm hiện tại đã được 6 năm. Họ đã có với nhau được 2 cô con gái vô cùng đáng yêu. Với Lan, hai con chính là niềm hạnh phúc. Tiến (chồng Lan) là con trai duy nhất trong nhà. Tiến lại là viên chức nhà nước nên không thể vỡ kế hoạch sinh con thứ 3. Chính vì thế, với gia đình chồng, Lan mặc nhiên trở thành một tội đồ, hay theo cách gọi của mẹ chồng Lan là “đứa con dâu không biết điều”.

Trong gia đình chồng, Lan mặc nhiên trở thành một tội đồ, hay theo cách gọi của mẹ chồng Lan là “đứa con dâu không biết điều”. Ảnh minh họa: Internet.

Trong gia đình, cõ lẽ bố chồng Lan là người hiểu chuyện nhất. Dù biết con dâu không sinh được con trai, ông vẫn luôn yêu quý và bênh vực chị và 2 cháu. Do đó, không ít lần ông ra mặt lớn tiếng với vợ vì đã cư xử quá đáng với con cháu trong nhà. Mẹ chồng Lan thì thôi rồi, bà ghét con dâu và hai đứa cháu gái ra mặt. Hồi đầu chị mang bầu con gái, bà không ngó ngàng gì. Đến khi con bé được vài tuổi, mặt mũi lanh lợi, tươi cười, suốt ngày tíu tít chạy theo bà, bà mới dần chấp nhận nó hơn. Đến lần mang thai thứ 2, bà kì vọng nhiều lắm, “Thôi thì đứa con đầu là gái, đứa sau có cháu trai là được rồi. Một trai một gái, tính ra nhà cũng toại”. Nghĩ vậy nên suốt ngày bà mua đồ ngon, thuốc bổ về bồi dưỡng cho Lan an thai. Kể từ khi biết chị có bầu con gái cho đến ngày chị hạ sinh, bà bỏ mặc, không một lần bế bồng cháu mình, kể cả khi nó đói khóc đòi mẹ mà mẹ nó thì đang làm việc nhà, bà cũng làm lơ vờ như không thấy.

Về phần Tiến, qua 2 lần Lan sinh con gái, anh chưa một lần phàn nàn vợ. Ngoài công việc cơ quan, anh cũng thường tranh thủ thời gian ở nhà để trông con phụ vợ. Nhiều người thấy thế tấm tắc khen: “Người gì mà tốt tính lại được cái thương vợ. Ngẫm ra xóm này không ai bằng”.

Trong xóm này gia đình Lan cũng thuộc dạng khá giả, gia giáo. Bố mẹ chồng Lan là giáo viên đã về hưu nên mọi người xung quanh ít nhiều dành cho họ sự ngưỡng mộ nhất định. Nhưng mấy ai biết rằng nội tình bên trong là cả một sự cam chịu, uất ức của một người phụ nữ. Rồi thời gian cũng qua, đứa nhỏ hơn giờ cũng đã được 2 tuổi. Mẹ chồng chị cũng dần chấp nhận, không còn cáu gắt con dâu và hai cháu như xưa nữa. Lòng chị coi như cũng nhẹ được phần nào.

Dạo chị nghe mấy người cùng cơ quan bảo, anh lúc này hay đi lại với cô nào xinh tươi lắm, chị lo lắng vô cùng. Mặc dù vậy, chị vẫn không tin cho đến khi chị tận mắt nhìn thấy họ đi cùng nhau trên đường, cô ta ngồi sau xe vòng tay ôm anh chặt cứng, chị mới tin và gần như “chết sững”. Có ai ngờ rằng một người chồng chưa một lần phàn nàn hay tỏ ra không hài lòng với vợ như anh lại phụ tình vợ bao giờ. Ngày chị còn trẻ, chị là đứa con gái xinh đẹp, ngoan ngoãn nhất nhì vùng. Con trai từ làng trên đến xóm dưới ai cũng thích, thầm thương trộm nhớ, thậm chí có mấy anh “trồng cây si”chị suốt mấy năm liền mà chị cũng làm lơ như không thấy. Bởi chị đã trót thương anh rồi. Cứ tưởng cưới nhau là cái kết đẹp của một tình yêu, hóa ra đời này cái gì cũng có thể xảy ra – Anh ngoại tình.

Biết chuyện anh ngoại tình là thế, về nhà, chị không hé răng nửa lời. Chị không tỏ thái độ hay làm lớn chuyện gì cả. Thấy con dâu có vẻ buồn, có lần mẹ chồng dò hỏi chị cũng nói không sao. Cũng kể từ đó, trong nhà ít khi nào nghe anh và chị nói chuyện vui vẻ như trước. Anh chắc cũng cảm nhận được điều gì đó trước những thay đổi trong cách ứng xử của vợ. Mỗi lần ngồi cùng mâm cơm hay chạm mặt nhau trong nhà, anh hỏi gì chị cũng ậm ừ cho qua chuyện rồi dắt con sang chỗ khác. Hơn bao giờ hết, trong lòng chị muốn bùng cháy, muốn vỡ òa ngay những lúc chị đối mặt với anh. Nhưng không, chị sợ. Chị sợ chị nói ra rồi anh sẽ bỏ mẹ con chị, mẹ con chị cần anh hơn bất cứ ai khác trên cõi đời này. Có lẽ cú sốc tinh thần này quá lớn đối với một người đàn bà mới 29 tuổi đời, 2 đứa con và một người chồng đang ngoại tình như chị.

Có lúc đứng trước gương, nước mắt chị tuôn trào. “Lẽ nào anh đã chán mình rồi sao?”; “Liệu có phải anh chỉ ra ngoài đổi gió? Cô gái đi cùng anh xinh là thế, có khi nào anh sẽ bỏ mẹ con mình không?”… Rất nhiều câu hỏi cứ lượn lờ trong đầu làm lòng chị càng thêm rối rắm. Nhìn lại mình, chị thấy chua xót vô cùng. Chưa kể là sau khi sinh hai con, thân hình chị giờ chẳng còn được mơn mởn, thắt đáy lưng ong, nuột nà như ngày trước. Đổi lại, chị giờ đã là một “gấu mẹ” đúng nghĩa, tóc tai bờm xờm, người nồng nặc mùi sữa, thân hình sồ sề như người ta vẫn bảo. Do quá nóng vội giảm cân, đã không ít lần chị muốn khóc thét tại phòng tập gym. Mọi sự cố gắng của chị duy chỉ để dành lại tình yêu thương của chồng về phía mình.

Anh đã thực sự thay đổi. Lúc mới cưới vợ chồng yêu thương nhau là thế, giờ đêm về anh chẳng còn quàng tay ôm vợ nữa, nụ hôn âu yếm cũng chẳng còn. Trên chiếc giường chật hẹp, hai người nằm cạnh nhau nhưng tình yêu chẳng còn hướng về nhau một cách đúng nghĩa nữa.

Không khí nặng nề trong căn nhà ấy cứ kéo dài từ ngày này sang ngày khác như vậy cho đến đêm hôm đó, ngày bố mẹ anh đi về quê ăn cỗ, anh có điện thoại đúng lúc cả nhà đang ăn tối. Chị cũng dừng đũa đi theo và nghe được cô gái kia hẹn anh. Buồn tủi là thế nhưng chị cũng đành quay vào ngồi ăn cơm như chưa hề biết gì. Cho đến khi anh bảo anh đi thì chị kéo tay anh lại và khóc bảo:

- Anh đừng đi, hôm nay anh ở nhà với mẹ con em được không?

Hai đứa con gái thấy thế cũng đứng bên khóc theo mẹ.

- Em làm gì thế?

- Em không cho anh đi nữa, anh ở nhà với mẹ con em!

Đã lâu lắm rồi Tiến mới nhìn kỹ vợ mình đến vậy. Nhìn những giọt nước mắt lăn trên gương mặt vợ, anh bảo:

Anh đi công việc rồi anh về. Em bỏ tay anh ra đi!

- Không! Em không bỏ. Em biết cả rồi. Anh có bồ đúng không, anh bỏ mẹ con em đúng không? Đừng đi! Xin anh đấy!

Nước mắt chị rơi lã chã như trút hết bao kìm nén trong lòng chị bấy lâu nay vậy.

Làm gì có cô nào. Em nói vớ vẩn gì đấy, có các con ở đây đấy nhé!

Anh càng nói, chị càng siết chặt cánh tay anh hơn. Cũng nhờ cái siết chặt tay ấy đã giúp chị nhận ra ngón tay anh từ bao giờ đã không còn đeo nhẫn cưới nữa, ngay cả vết hằn trắng cũng không còn. Lan thấy tim mình đau nhói, Lan vỡ òa trong nước mắt:

- Nhẫn của anh đâu, anh vứt nhẫn cưới đâu rồi! Em là người đeo vào, ai cho phép anh có quyền tháo ra. Sao anh tự tháo thế! Vậy chiếc nhẫn này, em cũng không cần nữa!

Ảnh minh họa: Internet.

Vừa nói, Lan vừa cố tháo chiếc nhẫn trên tay mình nhưng chiếc nhẫn quá chật, cô không tài nào tháo được.

- Anh lỡ đánh rơi nhẫn rồi!

Cơn tức giận lên cao, Lan chạy nhanh vào kéo ngăn tủ lấy chiếc nhẫn đưa ra và bảo:

- Anh nói nói đi, đây không phải nhẫn cưới thì là gì. Phải rồi, em xấu xí, người toàn mùi sữa. Người ta thì xinh đẹp, ra đường mùi nước hoa thơm tho. Anh theo người ta, anh chán em rồi đúng không!!!

Từng lời nói của Lan như thức tỉnh Tiến. Chưa bao giờ anh thấy xót xa cho người phụ nữ của mình như vậy. Dường như đã lâu lắm rồi, từ ngày đứa con gái thứ 2 được 1 tuổi, anh và chị ít khi nào gần gũi với nhau. Đến lúc này anh mới ngẫm lại, chính chị mới là người phụ nữ hi sinh hết cả thanh xuân cho anh, làm sao anh có thể bỏ vợ con mình cho được. Anh ôm chị vào lòng mặc chị cố đẩy anh ra rồi sụt sùi:

- Anh không đi nữa. Xin lỗi em, anh sai rồi!

Chị vừa khóc vừa cố đẩy anh ra nhưng rồi lại sà vào lòng anh, nức nở:

-Em yêu anh nhiều lắm, đừng bỏ mẹ con em, được không anh?

Hai đứa nhỏ thấy thế càng khóc to hơn. Anh kéo tay hai con lại bên mình:

- Anh không bỏ mẹ con em đâu. Anh sai rồi, anh xin lỗi, mình yêu lại từ đầu được không em? Hãy tha thứ cho anh!

- Hai con gái ngoan. Bố xin lỗi. Con ngoan, đừng khóc nữa.

Anh choàng tay ôm trọn vợ và 2 cô gái bé nhỏ, cảm giác ấm áp lại lần nữa trỗi dậy nơi người đàn ông suýt chút nữa đánh mất một gia đình.

Ảnh minh họa: Internet.

Nói đoạn, anh lấy điện thoại trong túi ra nhắn tin cho cô gái kia: “Mình chia tay em nhé! Anh xin lỗi, anh có lỗi với em và cả vợ anh nữa. Đến hôm nay anh mới biết mình nợ cô ấy quá nhiều. Nếu đánh mất cô ấy, anh sẽ hối hận đến hết cuộc đời. Mình kết thúc ở đây em nhé. Một lần nữa xin lỗi em!”.

Kể từ sau lần đó, Lan thay đổi khá nhiều, chị xinh hơn và cười nhiều hơn trước. Hai vợ chồng họ không ai biết cô gái từng một lần chen chân vào hạnh phúc của họ giờ ra sao. Có lẽ họ cũng không muốn biết. Cũng đúng thôi, dường như họ đã thật sự yêu lại từ đầu!

Tác giả: Lục Anh

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP