Cuộc sống

Anh rể đến nhà ăn vạ đòi bố tôi “trả vợ trả con” với thái độ phách lối

Giờ nhà tôi chẳng ai dám ra khỏi nhà bởi anh ta chặn ở cổng. Anh ta cứ ngồi đó lèm bèm đòi bố mẹ tôi “trả vợ trả con” cho anh ta một cách rất trơ trẽn.

Chào mọi người,

Mấy hôm nay tôi cứ nghĩ mãi về chuyện này mà không thể tìm ra cách giải quyết. Tôi mong mọi người sẽ cho tôi lời khuyên.

Chị gái tôi chỉ học hết cấp 3 thì đi lấy chồng, 20 tuổi chị đã làm mẹ. Tuổi còn rất trẻ nhưng vì chị chịu thương chịu khó vun vén nên gia đình rất êm ấm. Mẹ tôi rèn chị từ nhỏ nên chị rất biết quán xuyến mọi việc. Chỉ tiếc một điều, anh rể tôi là người nghiện rượu, nhậu nhẹt say sưa suốt ngày. Trước kia anh đi làm công nhân thì còn mang tiền về cho vợ. Nhưng vì say rượu nghỉ việc liên miên nên anh ta bị sa thải, sau đó thì làm thuê làm mướn theo ngày. Ai có việc gọi thì anh ta đi, thu nhập bấp bênh, mọi việc lại dồn lên đôi vai chị tôi.

Bố mẹ tôi cũng âm thầm cho con gái tiền để trang trải cuộc sống. Cả năm đầu tiên không sao, nhưng đến năm thứ 2 thì anh rể biết, rồi anh ta ép vợ phải về "đào" của gia đình. Không được thì anh gây sự thậm chí dọa đuổi đánh chị. Bố mẹ tôi rất bức xúc, nhiều lần gọi con rể tới để nói chuyện, phân tích phải trái, khuyên nhủ anh ta làm lại cuộc đời thì anh nổi khùng lên. Anh ta nói rất hỗn hào rằng: "Bố mẹ đẻ còn chẳng dám nói tôi, ông bà là bố mẹ vợ mà lên mặt thế à? Ông bà thích thì mang con gái về chứ đừng chỉ tay 5 ngón đòi tôi phải thế này phải thế nọ".

Trong lúc tức giận, bố tôi đã bảo con gái ly hôn. Dưới sự ủng hộ của bố mẹ, chị tôi đã viết đơn ly hôn nhưng anh rể lại tráo trở không chịu đồng ý ký. Kết quả chị phải làm đơn đơn phương ly hôn và dùng dằng nửa năm mới ly hôn xong.

Ai có việc gọi thì anh ta đi, thu nhập bấp bênh, mọi việc lại dồn lên đôi vai chị tôi. (Ảnh minh họa)

Trở về nhà bố mẹ đẻ sau khi ly hôn, cả nhà yêu thương bao bọc mẹ con chị còn nhiều hơn cả trước kia. Chị cũng sống yên ổn ở nhà được vài tháng thì gần đây chồng cũ lại tìm đến, lằng nhằng đòi bố mẹ tôi "trả vợ trả con". Anh ta cứ uống rượu xong thì đứng ở cổng nhà tôi mắng bố mẹ tôi "cướp vợ cướp con" của anh. Sau đó còn ăn vạ ầm ĩ khiến làng xóm nhà tôi cũng ghét anh ta. Ai cũng nói chị gái tôi bỏ chồng là đúng đắn.

Chị gái tôi làm việc ở một nhà máy cách nhà 5km, ngày nào cũng phải đi làm từ sớm, hơn 5 giờ chiều mới về. Thế nhưng anh ta cứ chặn đường đi rồi lại chặn đường về làm chị nhiều hôm luống cuống không biết tránh kiểu gì. Chị không muốn đối mặt với anh nữa nhưng cứ bị đeo bám rất phiền, bố mẹ tôi còn sợ anh ta gây khó dễ hoặc làm bị thương chị bởi ai biết được người say rượu có thể gây ra hậu quả gì. Thế nên buộc lòng bố mẹ tôi bảo chị xin nghỉ việc.

Giờ nhà tôi rất rối ren, không ai dám ra khỏi nhà vì con rể cũ đứng cổng chặn cửa. Anh ta cứ nằm ở đấy từ sáng đến tối. Nếu có người của thôn xóm đến khuyên thì anh ta đi, đi xong nửa tiếng sau lại quay về ngồi đó lèm bèm đòi bố mẹ tôi "trả vợ trả con". Anh ta chưa gây ra chuyện gì to tát nên nhà tôi cũng không tiện báo công an. Chị gái tôi vì việc này mà khóc suốt ngày, tự trách bản thân mang phiền phức đến cho cả nhà. Cháu trai thì buồn rầu bảo không muốn nhìn thấy bố như vậy. Nhà tôi phải làm thế nào cho anh ta buông tha đây?

(quynhho…@icloud.com)

Tác giả: T.N.V.Q

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP