Thể thao

Anh Khoa: “Hãy làm một người tốt trước khi trở thành một cầu thủ giỏi”

Trần Anh Khoa cũng từng là nạn nhân của pha vào bóng thô bạo từ đồng nghiệp giống trường hợp của Hùng Dũng. Sau 6 năm, cựu cầu thủ của SHB Đà Nẵng vẫn không khỏi bàng hoàng khi kể lại.

Tháng 9/2015, Trần Anh Khoa phải chịu cú đạp bóng nguy hiểm từ Quế Ngọc Hải (khi đó thuộc biên chế CLB Sông Lam Nghệ An) ở trận đấu thuộc vòng 25 V.League 2015. Pha vào bóng thô bạo của Ngọc Hải khiến cầu thủ của SHB Đà Nẵng khi đó bị gãy chân và phải tuyên bố giải nghệ sớm ở tuổi 26.

Chấn thương kinh hoàng khiến Anh Khoa từ giã sự nghiệp cầu thủ

Không chỉ hứng chịu nỗi đau về thể xác, Anh Khoa còn phải đối mặt nỗi đau tinh thần. Pha vào bóng của Quế Ngọc Hải khiến anh từ bỏ đam mê quần đùi áo số, ước mơ được gọi lên Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Vẫn còn đó trong tâm trí anh là nỗi ám ảnh kinh hoàng về trận đấu “định mệnh” ngày hôm đó.

“Mỗi đem khi trời trở lạnh là chân trái của tôi lại đau buốt rất khó chịu, gần như không thể đi nổi. Cũng phải cố gắng để vượt qua. Khi nào hết đau, tôi lại ra sân để đá chơi cho vui với anh em. Tôi thậm chí không dám đá phủi, bởi nếu người chơi không biết lại vào bóng mình thêm một lần nữa thì chắc hết đi nổi", Anh Khoa kể trong một bài phỏng vấn vào năm 2019.

Chia tay sự nghiệp cầu thủ, Anh Khoa theo học khóa đào tạo HLV chứng chỉ C và khi kết thúc, anh trở thành trợ lý HLV đội trẻ của Đà Nẵng. Tại đây anh nuôi dưỡng ước mơ cho các em nhỏ và điều quan trọng là làm công tác tư tưởng cho các em ngay từ khi mới bước vào sự nghiệp cầu thủ. Bài học anh dạy học trò đầu tiên không phải chơi bóng giỏi mà làm sao để trở thành người tốt, không thi đấu thô bạo.

Anh Khoa chua xót nói về đạo đức cầu thủ

“Mình sẽ dạy các em bài học đầu tiên là trở thành 1 con người tốt trước khi trở thành 1 cầu thủ giỏi và phải biết giữ gìn đôi chân cho đồng nghiệp”, Anh Khoa chia sẻ.

“Mình còn thường làm trọng tài cho các em trong các trận đấu tập. Nhận thấy những pha bóng bay, đạp thì lập tức mình thổi còi ngưng ngay. Mình cũng khoe các bạn ấy rằng mình đi đá bóng chứ không phải đi đá người. Mình đá làm sao để khán giả họ khen mình đá hay, đá đẹp, chứ đừng để khán giả nói rằng thằng này nó đá đạp kinh hoàng. Đá như vậy thì ai đá cũng được.”

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP