Du lịch

Ảnh: Khách nước ngoài thích thú ngồi uống cà phê trên đường ray tàu hỏa ở Hà Nội

Nhiều du khách nước ngoài thích thú tìm đến phố cà phê đường tàu để thưởng thức cà phê và chụp ảnh kỷ niệm trên đường ray tàu hỏa giữa Thủ đô.

Thời gian gần đây, ở ngõ 10 đường Điện Biên Phủ (Hà Nội) xuất hiện một con phố với hàng loạt quán cà phê nằm ngay trên đường ray tàu hỏa.

Nhiều người đến đây thưởng thức cà phê gọi nơi đây là phố cà phê đường tàu.

Đa số khách đến uống cà phê tại đây là người nước ngoài.

Vì vậy, những tấm bảng mời chào khách của các quán cà phê ở đây được viết bằng tiếng Anh.

Được biết, hệ thống đường tàu ở đây được xây dựng từ thời Pháp thuộc.

Du khách tìm đến vì quán cà phê đường tàu có không gian thoáng đãng và cũng là địa điểm nhiều người đến "check in".

Hai nữ du khách Pháp đến đây vì được một người bạn giới thiệu quán có phong cách gần giống người Pháp. Uống cà phê ở đây rất thú vị, ở Pháp không có điều này vì đường tàu thường xa khu vực dân cư sinh sống.

Một du khách nước ngoài cho biết, anh đọc được thông tin trên mạng xã hội và thấy nơi đây rất thú vị vì gợi cho họ cảm giác về những chuyến tàu đi qua mỗi ngày. Đôi lúc họ cảm thấy rằng sau lưng như có đoàn tàu sắp lao tới nên thỉnh thoảng ngoái lại để xem.

Anh Vũ Hoàng Đức - chủ một quán cà phê đường tàu cho biết: "Tôi mới đi du học về và thấy không gian của quán rất thú vị nên đã mở lại được gần 1 tuần nay. Tôi cũng muốn tạo cho du khách nước ngoài có một không gian thoải mái để đến tham quan Hà Nội."

Anh Đức cho biết, ngày thường tàu chỉ hoạt động vào ban đêm, còn thứ Bảy và Chủ nhật tàu chạy đến 10h sáng. Vì vậy, việc tàu chạy không ảnh hưởng đến việc bán hàng của quán cũng như sự an toàn của khách hàng. Quán cà phê đường tàu của anh Đức phục vụ khách từ 8h đến 22h, riêng 2 ngày cuối tuần quán mở cửa từ sau 10h.

Dù đối với nhiều người, đường tàu là nơi rất nguy hiểm nhưng người dân sinh sống quanh khu vực đã quá quen thuộc.

Nhiều trẻ nhỏ vui chơi, chạy nhảy ngay trên đường rày tàu hỏa mà không hề lo sợ.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP