Thế giới

Ảnh Ivanka Trump ôm con trai bị phản đối trên mạng xã hội Mỹ

Bức ảnh khiến công chúng Mỹ phản ứng trong bối cảnh nhiều trẻ em bị tách khỏi cha mẹ ở biên giới do chính sách nhập cư của Trump.

Ảnh Ivanka Trump ôm con trai được đăng trên Twitter hôm 27/5. Ảnh: Twitter.

Người dùng mạng đã phản ứng dữ dội hôm 27/5, sau khi Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, đăng ảnh ôm cậu con trai hai tuổi, cùng lúc với các báo cáo về việc quan chức biên phòng Mỹ chia tách trẻ em khỏi cha mẹ được đưa tin rộng rãi, theo Guardian. Bức ảnh kèm thông điệp "Con yêu của tôi! #Sáng chủ nhật" đã được Tổng thống Mỹ nhấn nút "thích".

Diễn viên hài Patton Oswalt là một trong số hàng nghìn người phản ứng về dòng tweet này khi liên hệ với việc các gia đình phải chia ly ở biên giới vì chính sách mà chính quyền Trump theo đuổi.

"Các tốt nhất để ôm ấp con cái là biết rõ chúng đang ở đâu, an toàn trong vòng tay bạn? Phải không Ivanka?" Oswalt viết.

Nhiều người mẹ yêu cầu Ivanka suy ngẫm về việc bị tách khỏi con, như một cách phản ứng trước dòng tweet của cô.

"Cô là mẹ của ba đứa trẻ. Tôi cũng thế. Hãy tưởng tượng có ai đó mặc đồng phục ICE tước đi đứa con quý báu của mình, và cô không bao giờ được gặp lại con nữa. Đây là chuyện đang xảy ra, nhờ có chính sách của bố cô. Hãy làm gì đó đi chứ?" Một người có tên Litbrit viết.

Brian Klass, học giả tại trường Kinh tế London, cựu chiến lược gia đảng Dân chủ viết: "Đây là một giọng điệu làm ngơ không thể tin nổi, khiến công chúng gia tăng phẫn nộ vì ngày càng nhiều trẻ em bị cưỡng ép tước khỏi vòng tay cha mẹ ở biên giới. Đây là một chính sách dã man mà Ivanka Trump đang đồng lõa".

Trước đây, theo luật, các gia đình bị nghi ngờ vượt biên trái phép có thể ở cùng nhau tới khi trường hợp của họ được giải quyết. Tuy nhiên, đầu tháng 5, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions tuyên bố sẽ thực thi "chính sách không khoan nhượng" với người nhập cư trái phép.

Một viên chức Sở an ninh nội địa cho hay: "Những người bị bắt giữ sẽ bị đưa trực tiếp đến tòa án liên bang dưới sự giám sát của cảnh sát tư pháp, còn con cái họ sẽ được chuyển tới Văn phòng Tái định cư Tị nạn và Dịch vụ Dân sinh để giám sát".

Laura St John, cán bộ thuộc Dự án Florence, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Arizona chuyên cung cấp dịch vụ pháp lý cho các gia đình di cư, cho biết chính sách trên, đã có hiệu lực từ nhiệu tháng, chỉ đạo lực lượng biên phòng tách trẻ em, có khi chưa đầy một tuổi, khỏi bố mẹ.

Hôm 26/5, Tổng thống Mỹ đã đổ lỗi cho đảng Dân chủ về chính sách chia ly. "Chúng ta phải gây áp lực lên đảng Dân chủ để chấm dứt điều luật khủng khiếp này, điều luật chia tách trẻ em khỏi cha mẹ một khi họ băng qua biên giới vào Mỹ", Trump viết. Hiện chưa rõ lý do Tổng thống Mỹ đổ lỗi cho đảng Dân chủ về chính sách mà chính quyền Trump đưa ra.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Ivanka Trump ,con trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP