Thể thao

Anh Đức và Công Vinh: Ai thành công hơn?

Anh Đức và Công Vinh luôn được biết tới là 2 trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại của BĐVN. Vậy ai có sự nghiệp thành công hơn?

Có thể suốt hơn 10 năm qua, khi được hỏi về một tiền đạo đã trở thành biểu tượng của BĐVN thì người ta sẽ nghĩ ngay tới Lê Công Vinh với pha đánh đầu ngược tung lưới ĐT Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2008, mang về chiếc cúp vàng đầu tiên cho ĐT nước nhà.

Với Anh Đức, anh cũng ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Việt Nam hạ Malaysia để vô địch AFF Cup 2018. Đây có thể nói là dấu ấn lớn nhất của chân sút Bình Dương ở tuyển Việt Nam.

Trong một kịch bản nếu so sánh về sự thành công từ ĐTQG đến CLB, Anh Đức và Công Vinh liệu ai có nhiều danh hiệu và thành công hơn trong sự nghiệp cầu thủ?

Xét về mặt danh hiệu cấp CLB, Anh Đức thực sự là một tượng đài làng bóng đá Việt Nam. Đức “Eto’o” sở hữu 4 chức vô địch V.League, 2 Cúp quốc gia, 4 lần giành siêu Cúp cùng CLB Bình Dương. Trong khi đó, dù phiêu bạt qua nhiều CLB, Công Vinh chỉ được một lần tận hưởng cảm giác vô địch V.League vào năm 2015 sau 11 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Ở nhiều phương diện, Anh Đức được đánh giá cao hơn Công Vinh.

Xét về danh hiệu cá nhân thì Công Vinh “ăn đứt” Anh Đức với 3 lần giành QBV Việt Nam, còn cầu thủ người Bình Dương chỉ có 1 lần. Nhưng Anh Đức là chân sút nội đầu tiên sau 15 năm đoạt danh hiệu Vua phá lưới V.League vào năm 2017. Cầu thủ 33 tuổi vượt qua hàng loạt những chân sút ngoại khác để giành giải thưởng cao quý này.

Rõ ràng, Công Vinh và Anh Đức đều là những chan sút thành công rất lớn cùng bóng đá Việt Nam, từ cấp CLB đến ĐTQG. Mỗi người đều sở hữu rất nhiều danh hiệu cao quý, cũng như ghi dấu ấn lớn trong việc đưa tuyển Việt Nam đến đỉnh cao Đông Nam Á.

Tác giả: Thái Việt

Nguồn tin: Saostar.vn

  Từ khóa: Anh Đức ,Công Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP