Thể thao

Anh Đức: Câu trả lời cho vụ lùm xùm ĐTQG với Công Vinh!

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã thêm một lần chứng minh được tài năng ở màu áo ĐTQG, dù anh đã bước sang tuổi 34.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã có cú đánh đầu đẹp mắt để mở màn cho chiến thắng của U23 Việt Nam trước Nepal. Một pha chạy chổ thông minh, chọn điểm rơi tốt và đánh đầu hóc hiểm - Anh Đức cho thấy được phẩm chất của 'sát thủ vòng cấm' và xứng đáng với niềm tin từ HLV Park Hang Seo.

Anh Đức bắt đầu trở lại ĐTQG theo tiếng gọi của HLV Mai Đức Chung kể từ hồi năm ngoái. Sau đó, Anh Đức được HLV Park Hang Seo trọng dụng xuyên suốt cả năm qua.

Anh Đức đánh đầu mở tỷ số cho U23 Việt Nam trước Nepal. Ảnh: LT

Sở dĩ nói Anh Đức trở lại ĐTQG là anh từng có thời gian bị gián đoạn. Thời HLV Hữu Thắng, Anh Đức được gọi lên ĐTVN nhưng anh xin phép không lên vì vướng chuyện gia đình. Sau đó, một loạt tranh cãi xuất hiện sau phát biểu của Công Vinh.

Lúc đó, Công Vinh phát biểu rằng: “Theo tôi biết Anh Đức cần thời gian chăm lo cho gia đình nhiều hơn nên xin rút lui khỏi đội tuyển. Đây cũng là điều đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam vì anh ấy là một trong những tiền đạo xuất sắc trong 2 năm trở lại đây”.

Thế nhưng, vụ tranh cãi xuất hiện ở vế sau phát biểu của Công Vinh rằng: “Tôi nghĩ việc được triệu tập lên đội tuyển quốc gia là vinh dự với bất kỳ cầu thủ nào. Nhưng một khi người ta đã không trân trọng nó, không còn khao khát cống hiến cho đội tuyển thì đương nhiên HLV trưởng không muốn triệu tập. Bất cứ HLV nào cũng sẽ gạch tên cầu thủ không còn khao khát lên đội tuyển”.

Anh Đức đang cháy hết mình cùng U23 Việt Nam. Ảnh: LT

Sau đó, Anh Đức bất ngờ đăng đàn phản pháo: “Tôi là cầu thủ, đá bóng là để cháy bùng với đam mê của mình. Nên được gọi vào đội tuyển Việt Nam ai cũng cảm thấy vinh dự. Nhưng tôi đang bận công việc riêng nên không tập trung lần này được. Tôi đã xin phép CLB, VFF, HLV Hữu Thắng và đã được đồng ý. Công Vinh không biết rõ thì đừng nói khiến dư luận không hay về tôi. Nếu Công Vinh có nói như thế trên báo về chuyện này thì nên xin lỗi tôi”.

Lúc này, Anh Đức bước sang tuổi 34 nhưng vẫn miệt mài cống hiến cho U23 Việt Nam và ĐTVN. Đây thực sự là câu trả lời hoàn hảo cho những ai từng nghi ngờ anh không còn khát vọng cống hiến ở màu áo ĐTQG.

Thậm chí, Anh Đức đã cân bằng kỷ lục ghi bàn tại sân chơi ASIAD của Phan Thanh Bình với cùng tổng 3 bàn thắng. Một món quà xứng đáng cho Anh Đức và anh có cơ hội độc chiếm kỷ lục nếu ghi thêm bàn thắng ở ASIAD 18.

Điều quan trọng hơn cả là Anh Đức đang cho thấy được vai trò quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam. Anh đã góp mặt trong cả hai trận đấu và thầy Park đang đặt niềm tin tuyệt đối vào cầu thủ từng giành QBV Việt Nam.

Tác giả: Bá Hổ

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Anh Đức ,Công Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP