Giải trí

Ảnh cưới hiếm của Trương Quốc Vinh

Trương Quốc Vinh qua đời nhiều năm nay nhưng vẫn được người hâm mộ nhớ tới. Thậm chí, có người vì từng chụp ảnh cưới với nam diễn viên mà thề độc thân suốt đời.

Ngày 27/3, Sina đưa tin MC Trịnh Đan Thụy đã mời một số người hâm mộ của Trương Quốc Vinh chia sẻ kỷ niệm về cố nghệ sĩ. Trong đó, có người chia sẻ bức ảnh cưới hiếm có cùng huyền thoại màn ảnh Hong Kong.

Theo chia sẻ từ người hâm mộ này, năm 1985, Trương Quốc Vinh phát hành đĩa nhạc Chung tình vì em. Nam ca sĩ tổ chức rút thăm, chọn 10 fan may mắn được chụp ảnh cưới cùng anh. Người phụ nữ này rất trân quý bức ảnh và cô tự coi mình là bà Trương, vì Trương Quốc Vinh mà lập chí cả đời không kết hôn.

Ảnh cưới của Trương Quốc Vinh và người hâm mộ.

"Bức ảnh là duyên phận giữa tôi và Ca Ca (biệt danh của Trương Quốc Vinh). Tôi đã trở thành bà Trương có ảnh chứng nhận đàng hoàng, như vậy tôi không muốn kết hôn nữa. Dù Ca Ca đã qua đời, tôi cũng không tái giá".

Một khán giả khác cũng chia sẻ Trương Quốc Vinh rất yêu quý và đối xử tốt với người hâm mộ. Khi fan muốn tới phim trường Bá Vương Biệt Cơ thăm anh, anh ra tận sân ga đón, sắp xếp chỗ ăn ở, mua nước tặng mọi người.

Theo Sina, Trương Quốc Vinh đã qua đời 18 năm, song tình cảm mà người hâm mộ dành cho anh vẫn nguyên vẹn. Ngày 1/4, MC Trịnh Đan Thụy sẽ đứng ra tổ chức buổi biểu diễn âm nhạc Nhớ anh Trương Quốc Vinh để tưởng niệm ngôi sao tài năng của màn ảnh Hong Kong.

Trương Quốc Vinh sinh năm 1956 tại Hong Kong, được xem là huyền thoại của làng giải trí Hoa ngữ. CNN từng bầu chọn anh xếp thứ 3 trong top những huyền thoại Global Music Icon, chỉ sau Michael Jackson, The Beatles. Hiệp hội điện ảnh Hong Kong cũng khẳng định anh là nghệ sĩ được yêu thích nhất suốt nhiều năm qua.

Trương Quốc Vinh là nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn tại Hong Kong.

Khán giả Việt Nam biết đến anh qua các tác phẩm như Thiến nữ u hồn, Yên Chi Khâu, Đông tà tây độc, Xuân quang xạ tiết, Anh hùng bản sắc, Kim chi ngọc diệp, Gia hữu hỷ sự, Bạch phát ma nữ...

Ngày 1/4/2003, tại khách sạn Mandarin Oriental, Trương Quốc Vinh đã nhảy lầu tự sát từ tầng 24. Anh qua đời ở tuổi 47. Nhiều năm qua, cứ đến ngày giỗ của anh, hàng dài người mộ lại đặt hoa, ảnh tài tử quanh khách sạn, đại lộ ngôi sao và nhiều nơi khác để bày tỏ lòng thương nhớ với nam diễn viên, ca sĩ tài năng.

Tác giả: An Chi

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP